73% người tiêu dùng Việt dùng tin nhắn tiếp cận thương hiệu, nhãn hàng
(THPL) - Khảo sát được Meta thực hiện gần đây cho thấy, 73% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tin nhắn để tiếp cận nhãn hàng; hơn 70% doanh nghiệp đánh giá Kinh doanh Hội thoại là thiết yếu đối với với doanh nghiệp của họ.
Tin liên quan
» Tiêu dùng nội địa của Việt Nam sẽ tăng trưởng trong nửa cuối năm 2022
» Theo khảo sát người tiêu dùng toàn cầu thì ngày càng nhiều người chuộng hải sản có chứng nhận
Trong một thông báo phát đi vào ngày 29/7, Meta - công ty mẹ của Facebook vừa chia sẻ những nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng trước và sau đại dịch COVID-19.
Theo đó Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sử dụng hình thức “Kinh doanh Hội thoại” (Business Messaging) cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát. Cụ thể, có tới với 73% người tiêu dùng Việt được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận các nhãn hàng; trong đó phổ biến nhất là nhóm đối tượng thuộc độ tuổi GenZ (nhóm thanh niên ở độ tuổi 20 ưa thích sử dụng công nghệ), theo TTXVN đưa tin.
Bên cạnh đó, có hơn 70% doanh nghiệp đánh giá Kinh doanh Hội thoại là hình thức quan trọng. Ngoài ra, 63% người tiêu dùng cho rằng họ cần phải nhắn tin với doanh nghiệp trước khi ra quyết định đăng ký mua sản phẩm.

Hiện nay, các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề đã và đang tìm thêm nhiều cách để sử dụng tin nhắn kết nối với khách hàng, như trả lời những yêu cầu cơ bản, tạo khách hàng tiềm năng, tư vấn một-một, dịch vụ hậu mãi và nhận phản hồi, remarketing và thu thập dữ liệu về khách hàng...
Báo VTV News đưa tin, ngoài các kết quả nghiên cứu, ba tính năng mới được Meta đã ra mắt cũng thu hút được nhiều sự chú ý, bao gồm Hình thức hợp tác thanh toán bằng ví điện tử (e-wallet) trên Messenger, Tin nhắn thông báo định kỳ (Recurring Notification) và Tính năng nhắn tin mua hàng trực tiếp trên Instagram (IG Direct).
"Meta khuyến nghị các doanh nghiệp nên xác định rõ mục đích của sử dụng kinh doanh hội thoại và ưu tiên đưa Kinh doanh hội thoại vào chiến lược marketing. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên sử dụng các bên đối tác thứ ba để triển khai giải pháp kỹ thuật liên quan đến kinh doanh hội thoại để phát triển mô hình kinh doanh này hiệu quả nhất, đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao và tương tác có chiều sâu", ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ.
Được biết, khảo sát này được Meta kết hợp với Boston Consulting Group (BCG) thực hiện với 6.500 người tiêu dùng tại Việt Nam, Australia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Đài Loan.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn ở mức cao nhất thế giới
Chàng trai trẻ vượt “cửa tử” sau ca phẫu thuật khối u xương khổng lồ cực hiếm gặp
Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ Việt Nam
Tây Ninh tấp nập với Hội Yến Diêu trì cung và lễ hội Trung thu trên núi Bà Đen
BSC dành 01 tỷ đồng tặng nhà đầu tư chứng khoán
Người TNG Holdings Vietnam mang “giọt thương” gửi vào ngân hàng máu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/9: Vàng chịu áp lực giảm, USD tiếp đà tăng
(THPL) - Giá vàng suy giảm sau báo cáo việc làm tại Mỹ công bố với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa...22/09/2023 08:54:05Dự báo thời tiết ngày 22/9: Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ có mưa vài nơi
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 22/9, khu vực Bắc Bộ trời ít mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài...22/09/2023 08:52:11Chương trình thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Việt Nam
THPL - Sáng ngày 21/9, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam , Viện nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu...22/09/2023 11:39:58Hà Tĩnh: Tập trung hoàn thiện Đề án và Nghị quyết về phát triển văn hoá
(THPL) - Chiều ngày 20-9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 34 để cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết...22/09/2023 11:20:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” gây ấn tượng đặc biệt
(THPL) - Chuỗi chương trình trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” do Tập đoàn Tân Á Đại Thành tổ chức tại Hưng Yên và Cần Thơ vào cuối tuần 16-17/9 vừa qua đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng. Trong đó, thử thách “đập bồn thử độ bền” đã tạo điểm nhấn thú vị và bất ngờ cho người tham gia sự kiện. - Thương hiệu Thể thao iWin hợp tác cùng thủ môn Nguyễn Văn Toản ra mắt sản...
- Độc đáo “Tây Bắc thu nhỏ” ở Fansipan
- LPBank và Bưu điện Việt Nam luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng ở...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
(THPL) - Ngày 16/9 vừa qua, Tập đoàn Masan (Masan Group) đã được vinh danh ở cả hai hạng mục “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2023” (TOP50) và “Doanh nghiệp tỉ đô 2023” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư công bố. - Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- Bảo Việt - 11 năm liên tiếp trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất”...
- Vietjet là một trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam