03:18 ngày 29/09/2022 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

73% người tiêu dùng Việt dùng tin nhắn tiếp cận thương hiệu, nhãn hàng

16:17 29/07/2022

(THPL) - Khảo sát được Meta thực hiện gần đây cho thấy, 73% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tin nhắn để tiếp cận nhãn hàng; hơn 70% doanh nghiệp đánh giá Kinh doanh Hội thoại là thiết yếu đối với với doanh nghiệp của họ.

Trong một thông báo phát đi vào ngày 29/7, Meta - công ty mẹ của Facebook vừa chia sẻ những nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng trước và sau đại dịch COVID-19.

Theo đó Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sử dụng hình thức “Kinh doanh Hội thoại” (Business Messaging) cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát. Cụ thể, có tới với 73% người tiêu dùng Việt được khảo sát sử dụng hội thoại để tiếp cận các nhãn hàng; trong đó phổ biến nhất là nhóm đối tượng thuộc độ tuổi GenZ (nhóm thanh niên ở độ tuổi 20 ưa thích sử dụng công nghệ), theo TTXVN đưa tin. 

Bên cạnh đó, có hơn 70% doanh nghiệp đánh giá Kinh doanh Hội thoại là hình thức quan trọng. Ngoài ra, 63% người tiêu dùng cho rằng họ cần phải nhắn tin với doanh nghiệp trước khi ra quyết định đăng ký mua sản phẩm.

73% người tiêu dùng Việt sử dụng tin nhắn tiếp cận nhãn hàng. Ảnh minh họa

Hiện nay, các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề đã và đang tìm thêm nhiều cách để sử dụng tin nhắn kết nối với khách hàng, như trả lời những yêu cầu cơ bản, tạo khách hàng tiềm năng, tư vấn một-một, dịch vụ hậu mãi và nhận phản hồi, remarketing và thu thập dữ liệu về khách hàng...

Báo VTV News đưa tin, ngoài các kết quả nghiên cứu, ba tính năng mới được Meta đã ra mắt cũng thu hút được nhiều sự chú ý, bao gồm Hình thức hợp tác  thanh toán bằng ví điện tử (e-wallet) trên Messenger, Tin nhắn thông báo định kỳ (Recurring Notification) và Tính năng nhắn tin mua hàng trực tiếp trên Instagram (IG Direct).

"Meta khuyến nghị các doanh nghiệp nên xác định rõ mục đích của sử dụng kinh doanh hội thoại và ưu tiên đưa Kinh doanh hội thoại vào chiến lược marketing. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên sử dụng các bên đối tác thứ ba để triển khai giải pháp kỹ thuật liên quan đến kinh doanh hội thoại để phát triển mô hình kinh doanh này hiệu quả nhất, đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao và tương tác có chiều sâu", ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ.

Được biết, khảo sát này được Meta kết hợp với Boston Consulting Group (BCG) thực hiện với 6.500 người tiêu dùng tại Việt Nam, Australia, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Đài Loan.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu