17:06 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

70 hộ dân bơ vơ cảnh không nhà sau khi "bà hỏa" ghé thăm

15:56 18/01/2017

Vụ cháy xảy ra trong đêm 17/1 đến rạng sáng ngày 18/1, làm cho 70 căn nhà ở khu dân cư Cồn Nhất Trí (Tổ Dân phố 6 Hà Ra), Phường Vĩnh Phước -TP. Nha Trang- tỉnh Khánh Hòa bị thiêu rụi hoàn toàn nhà cửa, tài sản. 400 con người nơi đây đang bơ vơ không nhà cửa khi những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang cận kề.

Sáng 18/1, chúng tôi đến khu vực xảy ra vụ cháy, chứng kiến cảnh tan hoang qua một đêm các căn nhà bị "thần lửa" thiêu rụi. Những cây cột nhà bị cháy sát gốc, Lực lượng chức năng đang thu gom hiện trường vụ cháy. Lính cứu hỏa tiếp tục kéo dây chữa cháy vào khu vực này để tưới nước dập tắt những đám khói âm ỉ cuối cùng.

Cảnh hoang tàn sau vụ cháy

Chị Giã Thị Cẩm- một trong những chủ nhà bị cháy trong đêm qua đang thẫn thờ nhìn ngôi nhà trơ trọi của mình, buồn bã nói, khi cháy chị và gia đình phải lo chạy thoát thân, không kịp mang theo tài sản có giá trị gì. Chị đã bỏ lại 5 chỉ vàng và 5 triệu đồng gia đình dành dụm cất trong tủ, giờ mất sạch rồi. Gia đình đang viết giấy khai báo mất tài sản gửi cơ quan chức năng. Bây giờ gia đình chị vẫn không biết ở đâu, tết nhất đang đến gần rồi. Theo chị Cẩm, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện.

Nhiều người dân không còn nhà ở

Ông Lê Văn Em- Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố 6 Hà Ra cho biết, thống kê có khoảng 70 hộ bị cháy nhà, 400 nhân khẩu giờ không có nhà cửa. Hiện người dân đang kê khai tài sản bị cháy. Trước mắt, Tổ dân phố bố trí cho dân ở tại nhà Văn hóa, trường học nếu hộ nào chưa tìm được chỗ ở nhờ.

Lực lượng chức năng tiếp tục trợ giúp người dân

Khu vực bị cháy đang nằm trong vùng giải tỏa thuộc dự án chỉnh trang đô thị của thành phố Nha Trang, nhưng mới đang bắt đầu tiến hành thương lượng với nhà đầu tư, tìm nơi tái định cư thì xảy ra vụ cháy. Nguyên nhân vụ việc, theo ông Em, là do có người nấu cám cho heo ăn rồi bất cẩn gây cháy. Tuy nhiên, để xác định chính xác thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra kết luận.

 Theo Baodansinh.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu