05:18 ngày 02/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

7 người chết trong vụ nổ container chấn động ở Trung Quốc

11:00 01/04/2019

(THPL) - Ít nhất bảy người thiệt mạng và năm người bị thương ngày 31/3 khi một container chở kim loại phế liệu phát nổ, vụ việc mới nhất sau hàng loạt tai nạn công nghiệp ở phía đông Trung Quốc.

Vụ nổ xảy ra vào 7h12 ở ngoài sân chứa phế liệu thuộc xí nghiệp phụ tùng xe hơi Kunshan Waffer Technology ở đặc khu kinh tế Côn Sơn, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Đám cháy sau đó đã lan sang các xưởng sản xuất gần đó, theo South China Morning Post.

Ảnh từ một video được đăng lên mạng xã hội cho thấy khói đen bao kín khu nhà máy. Ảnh: Weibo.

Đám cháy được dập tắt vào giờ trưa, theo thông tin từ chính quyền Côn Sơn. Trong năm người được đưa tới bệnh viện, một người đang trong tình trạng nguy kịch. Hàng trăm người dân và công nhân nhà máy đã được sơ tán khỏi khu vực, và nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Các video quay tại nơi xảy ra vụ nổ cho thấy nhà máy bị chìm trong khói đen. “Mảnh vụn từ vụ nổ rơi xuống như mưa, khắp nơi”, một người nói trong một video quay tại hiện trường không lâu sau vụ nổ.

Các vụ tai nạn công nghiệp xảy ra thường xuyên ở Trung Quốc dù chính quyền trung ương yêu cầu cải thiện an toàn lao động tại các xí nghiệp, nhà máy điện và hầm mỏ. Nguyên nhân thường được đưa ra là việc lơ là các quy định an toàn, và trong một số trường hợp là sự thông đồng với các quan chức địa phương tham nhũng.

Trước đó, như TH&PL đã đưa tin, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy sản xuất phân bón hóa học ở khu công nghiệp Chenjiagang thuộc thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc lúc 14h50 ngày 21/3. 

Cơ quan chức năng đã chuyển 640 nạn nhân đến 16 bệnh viện để điều trị vết thương liên quan đến vụ cháy, trong đó có 32 người bị thương nghiêm trọng.

Vụ nổ và đám cháy xảy ra ở nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu thuộc Công ty hóa chất Tianjiayi nhanh chóng lan rộng ra các nhà máy gần đó. Một số trẻ em trong một trường mẫu giáo ở khu vực này cũng bị thương do vụ nổ.

Các hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, đám cháy bốc lên như một quả cầu lửa khổng lồ cùng với những cột khói đen dày đặc. Ngọn lửa chỉ được khống chế vào khoảng 3h sáng nay 22/3. Vụ nổ mạnh đến mức đánh sập các nhà xưởng, phá vỡ cửa sổ những ngôi nhà xung quanh và dường như gây ra một trận động đất mạnh 2,2 độ. 

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu