03:24 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

650 cán bộ y tế và các lực lượng khác của tỉnh Vĩnh Phúc lên đường hỗ trợ thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19

12:15 25/09/2021

(THPL) - Chiều ngày 09/9/2021, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế và các lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ thành phố Hà Nội.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Quang Nguyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Trong 650 người thuộc các lực lượng tham gia chống dịch tại Hà Nội của tỉnh có hơn 600 người là cán bộ, bác sỹ đang công tác tại 17 đơn vị y tế công lập và dân lập trên địa bàn tỉnh được cử đi thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng cho người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó: nhân lực xét nghiệm có 290 người chia thành 145 kíp; nhân lực tiêm vắc xin có 300 người chia thành 60 kíp và nhân lực cấp cứu tiêm có 18 người chia thành 05 kíp. Đồng chí Đặng Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc được cử làm trưởng đoàn Y tế.   

Tại lễ xuất quân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã biểu dương tinh thần xung kích, sáng tạo, chiến đấu không mệt mỏi trong suốt thời gian chống dịch tại địa phương của các lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là lực lượng y bác sỹ. Đồng chí nhấn mạnh bảo vệ Thủ đô là bảo vệ trái tim của đất nước, bảo vệ chính chúng ta. Vì vậy cán bộ y tế và các lực lượng tham gia hỗ trợ chống dịch tại Hà Nội cần nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giúp Hà Nội sớm khống chế dịch bệnh.

Trước khi đi chi viện cho thành phố Hà Nội, tất cả các thành viên trong đoàn đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết qủa âm tính và trang bị đầy đủ kỹ năng về chuyên môn nghiệp vụ trong phòng chống dịch.

Chiến dịch hỗ trợ Hà Nội chống dịch lần này là chiến dịch hỗ trợ lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh theo chỉ đạo của Chính Phủ. Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã cử nhiều đoàn cán bộ hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh tại buổi xuất quân đi hỗ trợ TP Hà Nội phòng chống dịch COVID-19:

Theo Cổng TTĐT Sở Y tế Vĩnh Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu