09:52 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

6 đúc rút dành cho người khởi nghiệp tại 'Café Business Start-up'

| 05:04 18/10/2017

(THPL) - Trong Lễ khai trương chuỗi hoạt động “Café Business Start-up” tại ĐHQG HN tối 16/10, ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Chủ tịch Công ty Bảo Ninh Investment đã chia sẻ 6 điều đúc rút từ những trải nghiệm của bản thân dành cho người khởi nghiệp khiến nhiều người thích thú.

“Café Business Start-up” là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp và kết nối cung cầu khoa học công nghệ do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp của ĐHQG Hà Nội khởi xướng nhằm kết nối doanh nhân với nhà khoa học, kết nối trường đại học với doanh nghiệp, kết nối các quỹ đầu tư với nhóm khởi nghiệp gọi vốn. Đây cũng là sân chơi để các doanh nhân chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và truyền cảm hứng về khởi nghiệp cho các bạn sinh viên.

Là khách mời của lễ khai trương, bằng những kinh nghiệm có được trong quá trình xây dựng và phát triển công ty cũng như nhiều dự án, ông Nguyễn Phan Huy Khôi – Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Bảo Ninh (Bảo Ninh Investment), Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cũng là cựu sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội đã chia sẻ 6 điều đúc rút dành cho những người mong muốn khởi nghiệp, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Buổi lễ khai trương chuỗi hoạt động “Café Business Start-up”

Ông Khôi cho biết:“Muốn khởi nghiệp thành công, đầu tiên, bạn phải xác định được mục tiêu của mình là gì. Thứ 2 là bạn phải chuẩn bị kỹ hành trang, đó là những hành trang về kiến thức cũng như kinh nghiệm tích lũy từ sách vở, từ bạn bè cũng như những người đã thành công. Thứ 3 là không nên nóng vội, tôi đã luôn nhắc nhở bản thân rằng, cần từ từ tiến từng bước một, đừng quá sốt ruột.

Thứ 4, lãng mạn trong khởi nghiệp là cần thiết nhưng đừng quên thực tế, cần lãng mạn vì nếu không lãng mạn thì sẽ đi theo lối mòn và thiếu sáng tạo, tuy nhiên lãng mạn nhưng không viển vông mà phải sát với thực tế. Thứ 5, bạn phải xác định thang giá trị đạo đức mà mình theo đuổi. Chúng ta luôn phải vượt qua cám dỗ, biết được mình làm gì và không nên làm gì. Cuối cùng, một yếu tố quan trọng nữa là sự may mắn”.

Cũng liên quan tới vấn đề khởi nghiệp cũng như giáo dục đại học thời đại mới, GS Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc ĐHQGHN đã cho biết:  “Xu thế bây giờ là khởi nghiệp, xu thế thay đổi đại học theo mô hình mới nếu không trường đại học không thể vốn hóa tri thức được. Khởi nghiệp cần những yếu tố như: ý tưởng, người làm, vốn và thị trường.

Điều quan trọng nhất là thị trường. Giỏi mấy mà không có thị trường cũng chịu. Bài toán khó khăn nhất của ĐHQG Hà Nội hiện nay là thị trường. Nghiên cứu khoa học phải gắn với thị trường”. Và theo GS Đức, đây cũng chính là lý do mà ĐHQG HN đã dành một trong những không gian đẹp nhất để dành cho Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp của ĐHQG Hà Nội.

Trong buổi lễ khai trương chuỗi hoạt động “Café Business Start-up”, Tập đoàn LG cũng đã trao hợp đồng đặt hàng nghiên cứu khoa học đầu tiên cho Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngoài ra, Quỹ hỗ trợ truyền thông Khởi nghiệp thuộc Bảo Ninh Investment đã tặng gói tư vấn truyền thông hỗ trợ các dự án Start-up của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội với các hoạt động: Theo dõi và đánh giá sức khoẻ thương hiệu trên Internet; Phân tích xu hướng ngành nghề và tư vấn dựa trên phương pháp thu thập dữ liệu lớn; Tư vấn truyền thông; Thông tin tuyên truyền trên báo chí và Internet, và các hình thức quảng cáo cho dự án. Giá trị hỗ trợ trong năm 2017 – 2018 là 1 tỉ đồng.

Ông Vương Quốc Thắng – Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp hy vọng, chuỗi hoạt động “Café Business Start-up” được khởi xướng sẽ “thúc đẩy kết nối và tạo cộng hưởng sức mạnh giữa doanh nghiệp, địa phương và trường đại học để tạo ra các sản phẩm nghiên cứu khoa học hữu ích, ươm tạo các dự án khởi nghiệp thành công'.

Theo VTV News 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu