01:51 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

542 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao

11:19 21/02/2019

(THPL) - Tối 20/2, Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2019 cho 542 doanh nghiệp (DN).

Trong đó có14 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập ngành Thực phẩm được đánh giá dựa trên Bộ tiêu chí của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao xây dựng và công bố, nâng tổng số lên 102 doanh nghiệp đạt chuẩn hội nhập này.

Trao danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 cho các doanh nghiệp. (Ảnh: Bá Nam)

Cuộc điều tra bình chọn được thực hiện bởi 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng với 60 quản lý, giám sát vùng đã phỏng vấn trực tiếp 12.000 gia đình và 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố. Cuộc điều tra năm nay còn được thăm dò online với kết quả thu được gần 4.000 ý kiến của người tiêu dùng từ các đô thị lớn cũng như vùng cao và biên giới phía Bắc (Cao Bằng, Lạng Sơn, Đắk Lắk...) và đã chọn ra được 542 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao như Công ty CP Vinamit, Cty TNHH MTV Tam Nông VN, Cty CP Linh Chi Vina, Cty CP phân bón Bình Điền, Cty CP Anova Feed, Cty CP chăn nuôi C.P Việt Nam, Cty CP Vàng Bạc đá quý PNJ…

Đây là sự tôn vinh những DN đã nỗ lực đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. 

Ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ đánh giá cao những doanh nghiệp đạt danh hiệu chứng nhận, bởi đây là những doanh nghiệp đã xây dựng được “Văn hoá Tiêu chuẩn - Chất lượng - Thương hiệu” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. “Chứng nhận này đã tôn vinh xứng đáng cho những doanh nghiệp đã nỗ lực đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Qua đó chứng minh những cải tiến không ngừng nghỉ của Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao và Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong những năm”, ông Chu Ngọc Anh nhận định.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chia sẻ: “Nhiều Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao hiện nay đã và đang đi theo xu thế về công nghệ, số hóa quá trình sản xuất kinh doanh. Nhiều lãnh đạo trẻ của các doanh nghiệp đang tập trung “chuyển đổi số”. Trong năm 2019, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao sẽ tiếp tục triển khai Bộ tiêu chuẩn LocalG.A.P để giúp các doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới”...

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu