09:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

5.000 runner chạy giải bán marathon đầu năm mới

20:03 02/01/2023

(THPL) - Những VĐV hàng đầu làng chạy Việt quy tụ tại giải Vietnam International Half Marathon 2023 powered by Herbalife Nutrition (Hà Nội) sáng 01/01, tạo ra cuộc đua gay cấn đến phút cuối.

Vietnam International Half Marathon 2023 powered by Herbalife Nutrition (Giải Bán Marathon quốc tế Việt Nam 2023 tài trợ bởi Herbalife Nutrition) diễn ra đúng ngày Tết Dương lịch, mở màn năm mới 2023 cho marathon Việt. Giải có sự góp mặt của những tên tuổi mạnh ở cự ly 21km như Nguyễn Văn Lai, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Thị Oanh và nhiều VĐV quốc tế...

Nhiều VĐV tham gia chạy giải bán marathon đầu năm mới - Ảnh: Ánh Sữa

Cuộc cạnh tranh giữa các tuyển thủ quốc gia

Từ 4h15', 5.000 VĐV đã đổ về trung tâm Hồ Gươm để khởi động, làm nóng cơ thể trước giờ thi đấu. Đồng hồ điểm đúng 5h, gần 1.300 VĐV chạy cự ly bán marathon lao về phía trước. Thời tiết rất lạnh, nhiệt độ sáng sớm chỉ khoảng 13 độ C, không khí khô ráo đã tạo điều kiện thuận lợi cho các runner thi đấu. Nửa đầu chặng đua đầu cự ly 21km là màn so kè của nhóm VĐV chuyên nghiệp đang giữ phong độ cao. Trong đó các tuyển thủ Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai, Trịnh Quốc Lượng cùng VĐV nước ngoài Sanchai Namkhet (Thái Lan), Ting-Yin Chou (Đài Loan) liên tục bám đuổi sát nút.

Với khả năng và kinh nghiệm từng vô địch SEA Games, Đỗ Quốc Luật và Nguyễn Văn Lai bứt tốc ở nửa sau, liên tục thay nhau dẫn đầu đến tận những mét cuối. Bước ngoặt đến khi hai VĐV đến khúc cua cuối cùng từ phố Hàng Khay vào Đinh Tiên Hoàng. Đỗ Quốc Luật với sức trẻ và khát khao chiến thắng đã bung hết sức, vượt qua "lão tướng", giành chức vô địch chỉ với một giây cách biệt. Tính trong một năm qua, Đỗ Quốc Luật đã vô địch gần 10 giải half marathon. Còn với Nguyễn Văn Lai, sau khi giã từ sự nghiệp, anh dự định sẽ chuyển sang thi đấu phong trào với các cự ly 21 và 42km. Anh cho biết sẽ gắn bó với đường chạy đến khi sức khỏe cho phép.

Còn ở nội dung của nữ, không có gì bất ngờ khi đường chạy 21km là sân khấu độc diễn của Nguyễn Thị Oanh. Cô chỉ phải cạnh tranh với hai VĐV nước ngoài là Chien-Ho Hsieh (Đài Loan) và Linda Janthachit (Thái Lan) trong vài km đầu cuộc đua. Phần còn lại, cô gần như không có đối thủ. "Tôi chỉ hơi bối rối khi đến khúc cua từ lăng Bác ra Phủ Chủ tịch" - Oanh nói. Nguyễn Thị Oanh về đích với thành tích 1 tiếng 15 phút 23 giây, đồng thời phá kỷ lục cá nhân.

Vietnam International Half Marathon 2023powered by Herbalife Nutrition lan tỏa tinh thần thể thao

Ngoài 3 cự ly chính thức là 21km, 10km và 5km, giải VIHM còn có thêm cự ly 1,5km dành cho các chân chạy khiếm thị. Theo đó, mỗi runner thi đấu sẽ thi đấu cùng một người dẫn đường, chạy quanh Hồ Gươm. Với nội dung này, BTC mong muốn mang các VĐV sẽ là một nguồn cảm hứng sống mạnh mẽ cho những người xung quanh về tinh thần rèn luyện và sự lạc quan.

Vietnam International Half Marathon diễn ra trong ngày đầu năm mới với thông điệp "Cùng nhau bứt phá, sải bước đầu Xuân", chương trình mong muốn mang đến nguồn năng lượng tích cực để chào đón năm mới 2023. "Rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe là một hành trình không ngừng nghỉ. Bắt đầu năm mới với chạy giúp tôi cảm thấy hứng khởi hơn, sẵn sàng đón mọi cơ hội, thách thức trong năm 2023" - chị Lê Nhàn, runner tham gia giải nói.

Buổi lễ trao giải diễn ra tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ảnh: Herbalife Nutrition

"Chúng tôi kỳ vọng, việc mở màn năm mới với một giải chạy sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần luyện tập thể dục thể thao nói chung và bộ môn điền kinh nói riêng trong năm sau" - ông Phạm Thế Triều, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc và trao giải.

Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 lần đầu tiên được tổ chức có sự tài trợ của Herbalife Nutrition. Với mong muốn phát triển con người thông qua dinh dưỡng và vận động, đơn vị này đã đi cùng với nhiều sự kiện lớn, nhỏ của thể thao Việt Nam như đồng hành với đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đồng hành với các giải chạy VnExpress Marathon, Tiền Phong Marathon, các giải toàn dân chạy bộ...

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình "Chào Xuân 2023". Trước đó, vào tối 31/12 đã diễn ra chương trình "Herbalife Nutrition Countdown Party Chào Xuân 2023", thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến xem tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

ÁNH SỮA

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu