03:11 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

50 y bác sĩ Đà Nẵng “đảo quân” tiếp sức cho TP.HCM chống dịch

12:39 04/10/2021

(THPL) - Vừa qua, Vietnam Airlines vừa thực hiện liên tiếp hai chuyến bay chở y bác sĩ của thành phố Đà Nẵng “đảo quân” để tiếp sức cho TP.HCM chống dịch.

Theo đó, chuyến bay VN9128 đã chở 50 y bác sĩ vừa hoàn thành nhiệm vụ tại TP.HCM trở về Đà Nẵng lúc 12h20. Ngay sau đó, chuyến bay VN9129 tiếp tục cất cánh từ Đà Nẵng và đáp tại TP.HCM lúc 14h40 với 50 y bác sĩ của Bệnh viện C Đà Nẵng được điều động luân phiên, tăng cường chi viện cho công tác chống dịch.

Các chuyến bay được Vietnam Airlines phối hợp cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) thực hiện khẩn trương, an toàn nhằm đảm bảo công tác vận chuyển, tiếp sức cho lực lượng y tế được thông suốt.

Các y bác sĩ từ TP.HCM trở về Đà Nẵng sau thời gian dài chống dịch.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, thời gian qua nhân lực tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố là hơn 180.000 người, trong đó có hơn 24.400 người được các bộ ngành và tỉnh, thành tăng cường điều động, hỗ trợ.

Đến nay, sau thời gian dài chống dịch, một số đơn vị đã triển khai các đợt “thay quân” để đảm bảo sức “chiến đấu” của đội ngũ y bác sĩ cũng như duy trì nguồn lực tham gia phòng, chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Việc “thay quân” giúp đảm bảo sức “chiến đấu” của đội ngũ y bác sĩ cũng như duy trì nguồn lực tham gia phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam.

Trong vai trò Hãng hàng không Quốc gia, mặc dù phải tạm dừng hầu như toàn bộ hoạt động vận tải hành khách trong gần 3 tháng qua, Vietnam Airlines vẫn duy trì cầu hàng không để vận chuyển lực lượng tuyến đầu đi chống dịch. Đến nay, Hãng đã chở hơn 11.000 lượt y bác sĩ, cán bộ hậu cần từ nhiều địa phương trên cả nước tham gia tiếp sức cho các tỉnh, thành phía Nam.

Hiện nay, trong bối cảnh nhiều địa phương đang dần kiểm soát được dịch bệnh và các cơ quan chức năng có kế hoạch khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục duy trì vận chuyển lực lượng tham gia chống dịch song song với các chuyến bay thương mại thường lệ, góp phần thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ - vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế đất nước. 

CTV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu