50 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam đã đến Singapore
(THPL) - Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, tính đến thời điểm này đã có gần 50 tấn vải thiều được xuất khẩu sang Singapore từ cảng Hải Phòng, dự kiến cả mùa vải năm nay, Singapore có thể nhập tới 100 tấn vải thiều Việt Nam.
Tin liên quan
» Lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật đã bán hết
» Sản phẩm vải thiều tươi Việt Nam đã tới Nhật Bản
» Chuẩn bị xuất khẩu lô quả vải tươi đầu tiên sang Nhật Bản
Thực tế, từ khoảng 2 năm trước, vải thiều Việt Nam đã xuất hiện tại các chợ dân sinh quy mô nhỏ ở Singapore (nguyên cuống, không đóng hộp). Tuy nhiên, do sản phẩm không qua xử lý, trái vải bị hỏng nhanh, các nhà nhập khẩu nhỏ cũng ngần ngại ký kết hợp đồng cho các mùa vụ tiếp theo.
Ngay sau đó, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã liên tục tổ chức các đoàn đưa nhà nhập khẩu trái cây Singapore về Việt Nam (trong đó có Tập đoàn FairPrice), tìm kiếm các sản phẩm trái cây mới của Việt Nam phù hợp với thị hiếu khách hàng Singapore, kết hợp với các chuyên gia Singapore, triển khai nhiều dự án nâng cao năng lực bảo quản và xử lý trái vải của Việt Nam, hướng dẫn phổ biến tới người trồng vải. Nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia, các nhà nhập khẩu vải Singapore đã có cái nhìn mới về năng lực xử lý và bảo quản trái vải của Việt Nam.
Từ đầu mùa vải năm nay, Thương vụ đã phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo trực tuyến để quảng bá trái vải Việt Nam và kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu trong nước. Đồng thời, đại diện mua hàng của FairPrice cũng trực tiếp đi thẩm định các trang trại đủ khả năng đóng gói và xuất khẩu, tiến hành đặt và chuyển những container hàng đầu tiên đi Singapore vào cuối tháng 5/2020 vừa qua.
Vậy là, lần đầu tiên vải thiều Việt Nam đã chính thức có mặt trên các kệ hàng của chuỗi siêu thị FairPrice ở Singapore. Trong tuần đầu, sản phẩm được được bán với giá khuyến mại 5 SGD/1kg (tương đương 84.000 VND) và tăng trở lại mức 6 SGD/kg ngay trong tuần tiếp theo. Nhờ chất lượng và màu sắc trái vải đẹp tươi hơn hẳn, người tiêu dùng Singapore nhanh chóng yêu thích trái vải thiều của Việt Nam. Chỉ sau 2 tuần nhiều siêu thị đã không còn hàng để bán.
Để chuẩn bị cho việc đưa trái vải thiều vào thị trường Singapore ổn định trong những năm tiếp theo, Thương vụ Việt Nam tại Singapore vẫn đang cùng với Fair Price tiếp tục rà soát, tổng kết và rút kinh nghiệm, đồng thời phối hợp với các chuyên gia Singapore để thiết kế tờ rơi bằng tiếng Anh giới thiệu, quảng bá câu chuyện trái vải của Việt Nam. Dự kiến, trong mùa vải mới, Thương vụ sẽ chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hải Dương và Tập đoàn FairPrice tổ chức “Ngày vải Việt Nam tại Singapore”.
Quốc Cường
Tin khác
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
-
Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
-
Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
-
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
(THPL) - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng...26/04/2024 09:26:00Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thị xã Quảng Yên
(THPL) - Liên quan đến sự cố chìm thuyền trên sông Chanh, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ...26/04/2024 10:03:07Thanh Hoá: Huyện Nông Cống sắp có thêm khu công nghiệp công nghệ cao Tượng Lĩnh 353 ha
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyệt định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Tượng Lĩnh, huyện...26/04/2024 08:19:31Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
(THPL) - Giá vàng tăng trở lại còn do lực cầu bắt đáy gia tăng khi vàng chạm tới ngưỡng hỗ trợ mạnh 2.300 USD/ounce. Nhiều chuyên gia cho rằng,...26/04/2024 08:16:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
(THPL) - Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn. - Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...