50 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam đã đến Singapore
(THPL) - Theo thông tin mới nhất từ Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, tính đến thời điểm này đã có gần 50 tấn vải thiều được xuất khẩu sang Singapore từ cảng Hải Phòng, dự kiến cả mùa vải năm nay, Singapore có thể nhập tới 100 tấn vải thiều Việt Nam.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật đã bán hết
» Sản phẩm vải thiều tươi Việt Nam đã tới Nhật Bản
» Chuẩn bị xuất khẩu lô quả vải tươi đầu tiên sang Nhật Bản
Thực tế, từ khoảng 2 năm trước, vải thiều Việt Nam đã xuất hiện tại các chợ dân sinh quy mô nhỏ ở Singapore (nguyên cuống, không đóng hộp). Tuy nhiên, do sản phẩm không qua xử lý, trái vải bị hỏng nhanh, các nhà nhập khẩu nhỏ cũng ngần ngại ký kết hợp đồng cho các mùa vụ tiếp theo.
Ngay sau đó, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã liên tục tổ chức các đoàn đưa nhà nhập khẩu trái cây Singapore về Việt Nam (trong đó có Tập đoàn FairPrice), tìm kiếm các sản phẩm trái cây mới của Việt Nam phù hợp với thị hiếu khách hàng Singapore, kết hợp với các chuyên gia Singapore, triển khai nhiều dự án nâng cao năng lực bảo quản và xử lý trái vải của Việt Nam, hướng dẫn phổ biến tới người trồng vải. Nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia, các nhà nhập khẩu vải Singapore đã có cái nhìn mới về năng lực xử lý và bảo quản trái vải của Việt Nam.
Từ đầu mùa vải năm nay, Thương vụ đã phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo trực tuyến để quảng bá trái vải Việt Nam và kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu trong nước. Đồng thời, đại diện mua hàng của FairPrice cũng trực tiếp đi thẩm định các trang trại đủ khả năng đóng gói và xuất khẩu, tiến hành đặt và chuyển những container hàng đầu tiên đi Singapore vào cuối tháng 5/2020 vừa qua.
Vậy là, lần đầu tiên vải thiều Việt Nam đã chính thức có mặt trên các kệ hàng của chuỗi siêu thị FairPrice ở Singapore. Trong tuần đầu, sản phẩm được được bán với giá khuyến mại 5 SGD/1kg (tương đương 84.000 VND) và tăng trở lại mức 6 SGD/kg ngay trong tuần tiếp theo. Nhờ chất lượng và màu sắc trái vải đẹp tươi hơn hẳn, người tiêu dùng Singapore nhanh chóng yêu thích trái vải thiều của Việt Nam. Chỉ sau 2 tuần nhiều siêu thị đã không còn hàng để bán.
Để chuẩn bị cho việc đưa trái vải thiều vào thị trường Singapore ổn định trong những năm tiếp theo, Thương vụ Việt Nam tại Singapore vẫn đang cùng với Fair Price tiếp tục rà soát, tổng kết và rút kinh nghiệm, đồng thời phối hợp với các chuyên gia Singapore để thiết kế tờ rơi bằng tiếng Anh giới thiệu, quảng bá câu chuyện trái vải của Việt Nam. Dự kiến, trong mùa vải mới, Thương vụ sẽ chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hải Dương và Tập đoàn FairPrice tổ chức “Ngày vải Việt Nam tại Singapore”.
Quốc Cường
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt