20:26 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

50 tác phẩm đoạt Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

19:58 12/11/2020

(THPL) - Chiều 12-11, Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” đã họp báo công bố kết quả giải năm 2020.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Triệu Ngọc Lâm, Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng ban Tổ chức Giải cho biết: Năm 2020 là năm thứ ba, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành quả, mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy và học trên mọi miền Tổ quốc. Thống kê cho thấy, đã có hơn 700 tác phẩm được gửi về tham dự Giải. So với 2 mùa giải trước, mặt bằng chung các tác phẩm đạt chất lượng hơn; đề tài khá toàn diện, có sự đầu tư công phu về cách thức thể hiện và văn phong bút pháp.

Nội dung các tác phẩm đề cập chân thực, sâu sắc, phản ánh góc nhìn đa chiều đến nhiều khía cạnh của lĩnh vực giáo dục và đào tạo, từ sự hy sinh cống hiến của các giáo viên vùng khó khăn, sự nỗ lực của những học sinh vượt khó học giỏi, học sinh đạt thành tích cao trong học tập; tới tinh thần mạnh dạn, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của nhiều giáo viên và học sinh, cũng như nhiều cơ sở giáo dục, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh, khiến học sinh phải tạm dừng đến trường.

Họp báo công bố giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” 2020 - Ảnh: Báo SGGP

Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, nghiêm túc, Hội đồng giám khảo đã hoàn thành việc chấm các tác phẩm báo chí tham dự Giải. Kết quả, trong 62 tác phẩm vào vòng Chung khảo, đã có 50 tác phẩm đoạt Giải, trong đó: 4 Giải Nhất, 8 Giải Nhì, 12 Giải Ba và 26 Giải Khuyến khích; 1 Giải Đặc biệt được ban giám khảo chọn từ 4 giải A và 3 nhân vật tiêu biểu được chọn trong 2 tác phẩm đoạt giải.

Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải nhận định: Các tác phẩm dự thi được vào chung khảo, đặc biệt các tác phẩm được trao giải A, B đều là tác phẩm xuất sắc, thể hiện trách nhiệm, tinh thần lao động sáng tạo, sự dấn thân của các nhà báo.

Về hình thức thể hiện, các tác phẩm báo điện tử, báo in được thiết kế, trình bày đẹp, kỹ lưỡng. Nhiều tác phẩm báo điện tử được trình bày sáng tạo, sinh động và thân thiện, dựa trên nền tảng đa phương tiện phổ biến, phát huy thế mạnh loại hình Long - form hay Emagazine. Nhiều tác phẩm truyền hình được chăm chút kỹ hậu kỳ, sáng tạo trong khâu thể hiện và cách dẫn dắt lôi cuốn. Các tác phẩm ở loại hình phát thanh được xử lý theo hình thức hiện đại, với cách đặt vấn đề và trình bày sinh động, hấp dẫn.

Lễ tổng kết và trao giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" sẽ được tổ chức sáng 14/11, tại Hà Nội và được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam. Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao biểu trưng Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam"; Chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng tiền thưởng bằng tiền mặt cho các tác phẩm, gồm: Giải đặc biệt 30 triệu đồng; Giải nhất: 30 triệu đồng/giải; Giải nhì 15 triệu đồng/giải; Giải ba 10 triệu đồng/giải; Giải khuyến khích 5 triệu đồng/giải.

Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải được nhận biểu trưng "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" và phần quà (hoặc tiền mặt) trị giá 10 triệu đồng/tác phẩm.

 

Mạnh Nghiệp (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu