18:32 ngày 24/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

5 thói quen buổi sáng dễ khiến bạn tăng cân

10:36 07/02/2017

(THPL) – Bạn không ăn thức ăn nhanh, bánh kẹo trong một thời gian dài, bạn tập thể dục thường xuyên và bạn đang cố gắng giảm cân nhưng cảm thấy không hiệu quả? Có thể bạn đang mắc những thói quen buổi sáng sai lầm dưới đây.

Thực tế, hầu hết mọi người không nhận ra rằng, thói quen sinh hoạt vào buổi sáng có thể ngăn cản chúng ta đến gần với giấc mơ cân nặng lý tưởng của mình.

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều sẽ khiến bạn khó giảm cân hơn. Ảnh: Brightside.

Nếu ngủ quá ít, cơ thể bạn sẽ sản sinh nhiều hóc-môn gây căng thẳng, làm tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, nếu ngủ quá nhiều lại có thể khiến bạn khó giảm cân hơn. Theo một nghiên cứu gần đây do tạp chí Plos One công bố, ngủ hơn 10 tiếng mỗi tối có thể khiến chỉ số cân nặng của cơ thể tăng lên. Chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi bác sĩ khuyên bạn chỉ ngủ 7-9 tiếng mỗi ngày.

Dậy muộn

Sóng ánh sáng xanh buổi sáng sẽ giúp bạn dễ giảm cân hơn. Ảnh: Brightside.

Nếu bạn dậy muộn và thường xuyên làm “con mèo lười” trên giường mỗi sáng, chắc chắn bạn sẽ khó mà giảm cân được. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Plos One cho biết, sóng ánh sáng màu xanh từ mặt trời buổi sáng sớm có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp cơ thể bạn tỉnh táo hơn. Thậm chí, chỉ cần bạn tiếp xúc từ 20 đến 30 phút ánh sáng xanh sáng sớm là đủ tác động đến chỉ số khối cơ thể của mình.

Bạn không ngủ trên giường

Nằm ngủ trên giường sẽ cho bạn giấc ngủ sâu, dễ kiếm soát cân nặng hơn. Ảnh: Brightside.

Nghe có vẻ lạ nhưng đó là sự thật. Một nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu Giấc ngủ Mỹ (National Sleep Foundation) tiết lộ rằng, nằm trên giường sẽ cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Giấc ngủ sâu là cách giúp bạn kiểm soát cân nặng tối ưu nhất.

Quên nhắc nhở bản thân

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cornell đã chứng minh rằng, cân hàng ngày là một kỹ thuật thúc đẩy ý chí giảm cân thành công. Thời gian tốt nhất để bước lên bàn cân lúc bạn vừa bước chân ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng, trước khi ăn hay uống bất cứ thứ gì. Khi bạn mất lượng nước sau một đêm ngon giấc, bạn sẽ nhận được chỉ số cân nặng chính xác nhất.

Bữa sáng ăn quá ít

Bữa sáng ngon miệng sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch ăn kiêng hàng ngày. Ảnh: Brightside.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng, bạn nên nuông chiều bản thân để có một bữa sáng ngon miệng. Thực tế, một bữa sáng cân bằng sẽ chứa 600 calo từ thịt nạc, carbohydrate và một số món tráng miệng, sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch ăn kiêng hàng ngày hơn.

Lan Anh (Theo Brightside)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu