01:18 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

4 khu công nghiệp tại Bắc Giang vẫn chưa hoạt động trở lại dù được phép

15:55 28/05/2021

(THPL) - Ngày 28/5, 4 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang là Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám và Song Khê - Nội Hoàng sẽ được hoạt động trở lại sau thời gian phải tạm dừng sản xuất vì phát hiện công nhân mắc COVID-19. Tuy nhiên, do chưa xếp xong chỗ ăn ở cho công nhân tại nơi sản xuất, chưa hoàn thiện hồ sơ thẩm định nên các đơn vị vẫn chưa thể hoạt động như kế hoạch.

Theo Zing.vn đưa tin, trước đó, 35 tổ công tác của tỉnh đã kiểm tra 237 doanh nghiệp thuộc 4 khu công nghiệp trên để đánh giá được mức độ nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc và khu ký túc xá cho lao động. Theo kết quả kiểm tra, 35 doanh nghiệp có ít nguy cơ, 52 nguy cơ thấp, 44 nguy cơ trung bình, 5 nguy cơ cao và một doanh nghiệp có nguy cơ rất cao.

Căn cứ vào kết quả đánh giá, UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban Quản lý Khu công nghiệp tỉnh quyết định cho phép các doanh nghiệp đủ điều kiện an toàn phòng chống COVID-19 được hoạt động trở lại từ hôm nay. Theo đó, khi hoạt động trở lại, các doanh nghiệp cũng phải cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, điều kiện, phương án tổ chức sản xuất do các cơ quan chức năng tỉnh ban hành, tuân thủ quy mô sản xuất được phê duyệt.

Các cơ quan chức năng của tỉnh, UBND huyện, thành phố sẽ tăng cường công tác quản lý, giám sát doanh nghiệp, người lao động thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất.

Báo Dân trí thông tin thêm, theo Ban Quản lý các KCN Bắc Giang, để được hoạt động trở lại, các doanh nghiệp cần có thời gian để sắp xếp chỗ ăn ở cho công nhân tại nơi sản xuất và ký túc xá cách ly riêng biệt với bên ngoài. Đồng thời các công ty phải hoàn thiện hồ sơ trình Ban Quản lý các KCN Bắc Giang thẩm định, phê duyệt và phải đón đủ số công nhân được phép quay lại nhà máy theo quy định ở giai đoạn đầu vừa sản xuất vừa chống dịch. Công nhân phải bảo đảm đủ số lần xét nghiệm âm tính.

Các chuyên gia của Bộ Y tế kiểm tra việc triển khai các quy định phòng, chống dịch tại các KCN Bắc Giang (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, thực tế trong buổi sáng ngày 28/5, hầu hết các doanh nghiệp chưa hoàn thiện hồ sơ trình Ban Quản lý các KCN tỉnh thẩm định về các điều kiện nói trên. Hiện tại, Ban Quản lý các KCN mới nhận được hồ sơ trình thẩm định của Công TNHH New Wing Interconnect Technology, KCN Vân Trung.

Được biết, hầu hết các công ty chưa thể đón đủ người lao động vì công nhân đang tạm nghỉ việc về nơi cư trú; trong đó có địa phương đang cách ly xã hội.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy, cán bộ Phòng Hành chính nhân sự, Công ty TNHH Sản xuất Sanwa Việt Nam, KCN Đình Trám cho biết, hiện doanh nghiệp mới chuẩn bị xong chỗ ở cho khoảng 100 công nhân, mua 3.000 bộ kít test nhanh để tầm soát, sàng lọc cho công nhân trong quá trình hoạt động trở lại. Dự kiến ngày mai, doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ trình Ban Quản lý các KCN tỉnh thẩm định.

Hiện nay, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đang hướng dẫn các công ty hoàn thiện hồ sơ theo quy định trước khi đi vào hoạt động. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đón đủ số công nhân vào nhà máy làm việc, bảo đảm an toàn dịch bệnh theo quy định.

Tính đến trưa 28/5, Bắc Giang ghi nhận 1.701 ca mắc Covid-19 chỉ sau 3 tuần dịch bệnh bùng phát. Ngoài các ca bệnh tiếp tục được ghi nhận ở KCN Quang Châu và Vân Trung, lực lượng y tế của tỉnh phát hiện thêm một số F0 ngoài cộng đồng. Đáng lưu ý, một số cán bộ y tế bị lây nhiễm trong quá trình làm việc.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu