13:46 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

3 tàu sân bay Mỹ sắp tập trận chung tại châu Á

09:21 07/11/2017

(THPL) – 3 tàu sân bay Mỹ sẽ tập trận chung ở Tây Thái Bình Dương trong khi Tổng thống Donald Trump đang có chuyến thăm chính thức tới châu Á.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ba đội tàu sân bay Mỹ đang tập trung ở châu Á sẽ tập trận chung ở tây Thái Bình Dương trong vài ngày tới, như một lời cảnh cáo với đe dọa từ Triều Tiên.

Trước đó không lâu, các quan chức này có cho biết cuộc tập trận đang được cân nhắc và lên kế hoạch, nhưng chưa quyết định thời gian. Việc đẩy sớm thời gian tập trận trong vài ngày tới là khá bất ngờ vì không được báo trước. 

tau-san-bay
Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Hải quân Mỹ

Các quan chức không tiết lộ cụ thể ngày và địa điểm sẽ diễn ra tập trận. Reuters cũng liên lạc với Bộ Quốc phòng Mỹ và hạm đội hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương về vấn đề này nhưng không được trả lời.

Theo báo Vnexpress, đây sẽ là động thái phô trương sức mạnh trong chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới châu Á, nơi vấn đề Triều Tiên sẽ là chủ đề chính trong các cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo.

Tổng thống Trump đang đẩy mạnh các tuyên bố cứng rắn nhằm vào chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo Triều Tiên trong chuyến thăm châu Á. Trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 6/11, ông Trump tái khẳng định "thời kỳ kiên nhẫn chiến lược đã kết thúc" với Bình Nhưỡng.

Hôm nay (7/11), Tổng thống Trump sẽ sang thăm Hàn Quốc – một đồng minh quan trọng của Mỹ ở khu vực. Trước đó Tổng thống Trump từng nhiều lần đe dọa sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu cần thiết để bảo vệ Mỹ và các đồng minh.

Washington chưa từng tổ chức cuộc tập trận chung nào giữa ba nhóm tác chiến tàu sân bay tại khu vực châu Á kể từ năm 2007. Cuộc tập trận mang tên Tấm khiên Valiant này diễn ra gần đảo Guam, ngoài 3 tàu sân bay USS Nimitz, USS John C. Stennis và USS Kitty Hawk còn có 15 tàu chiến và 17 máy bay chiến đấu, trong đó có cả một máy bay ném bom B-52.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu