17:01 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

3 người bị tống giam vì sử dụng điện thoại trên máy bay

19:20 14/02/2017

(THPL) - Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng của Trung Quốc đã bắt 3 hành khách sử dụng điện thoại trên máy bay và phạt tù họ từ 3 đến 5 ngày do vi phạm quy định an toàn bay nội địa.

"Chính phủ Trung Quốc đã ban hành chính sách năm ngoái về việc cảnh cáo các hành khách sử dụng điện thoại trên máy bay. Từ 5/1- 6/2 vừa qua, cảnh sát Bắc Kinh đã cáo buộc và bắt giữ 3 hành khách cố tình sử dụng điện thoại trong lúc các chuyến bay đã cất cánh". Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết.

Trong số đó có 1 hành khách nữ, bay từ Cáp Nhĩ Tân tới Bắc Kinh vào tháng trước, từ chối tắt điện thoại của mình khi máy bay đã cất cánh và cô này khăng khăng sử dụng điện thoại trên suốt chuyến bay. Sau đó, cô đã bị bắt giam trong 5 ngày.

Dùng điện thoại trên máy bay bị xử phạt nặng ở Trung Quốc. Ảnh: internet

Một hành khách nữ khác đã bị bắt giữ trong 3 ngày vì sử dụng điện thoại trên chuyến bay từ Nam Xương, tỉnh Giang Tây đến Bắc Kinh vào ngày 5/2 vừa qua. Ngay ngày hôm sau, thêm một hành khách khác bị bắt giam trong 5 ngày sau khi đến Bắc Kinh với cáo buộc “nghe nhạc trên điên thoại di động khi máy bay cất cánh và hạ cánh”.

Hầu như mọi người đều cảm thấy rằng hành động của chính phủ Trung Quốc quá khắt khe và cực đoan, vì hành vi sử dụng điên thoại khá phổ biến trong các chuyến bay quốc tế.

Về mặt lí thuyết, sóng điện thoại có thể làm nhiễu bộ cảm ứng, cũng như bộ đàm của máy bay. Nhưng trên thực tế thì chưa có trường hợp gây nhiễu sóng nào được ghi nhận từ trước tới nay. Trong khi hầu hết các hãng hàng không nước ngoài đều đồng ý để hành khách sử dụng điện thoại di động trên máy bay, miễn sao hành khách để điện thoại ở chế độ máy bay. Tuy nhiên, các cơ quan hàng không Trung Quốc vẫn cho rằng chế độ máy bay không thể nào chặn hết được các sóng có khả năng gây nhiễu bộ đàm phát ra từ điện thoại.

Cuối năm ngoái, CAAC đã sửa đổi Luật Hàng không dân dụng, đề xuất mức phạt cao nhất lên tới 50,000 nhân dân tệ (tương đương 165 triệu đồng) và tối đa 5 ngày tạm giam đối với 14 hành vi bất hợp pháp gây nguy hiểm cho an toàn công cộng trên các chuyến bay nội địa Trung Quốc.

Dù vậy, từ tháng 1 đến tháng 2 năm nay, mới chỉ có ba hành khách bị trừng phạt theo đúng quy định. Điều đó cho thấy việc thực thi bộ luật này chưa thực sự nghiêm ngặt, con số người vi phạm có thể nhiều hơn thế nữa.

 Ngọc Anh (Nguồn:Shanghaiist)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu