20:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

250 công dân Việt Nam từ Canada về nước

18:42 01/07/2021

(THPL) - Đầu giờ chiều nay (1/7), chuyến bay thẳng đầu tiên trong năm nay, do Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác, khởi hành từ Canada đã về tới sân bay Đà Nẵng chở theo hơn 250 người Việt về nước.

Theo Tiền Phong, chuyến bay do Vietnam Airlines thực hiện, sau gần nửa năm làm việc giữa các cơ quan Chính phủ Việt Nam với các cơ quan Chính phủ Canada để được cấp phép bay thẳng. 

Công dân Việt Nam làm thủ tục lên chuyến bay tại sân bay Toronto Pearson (Canada) để về nước. Ảnh: VNA.

Chuyến bay kéo dài hơn 18 tiếng, từ sân bay quốc tế Toronto Pearson (Canada), qua một điểm dừng kỹ thuật tại Nhật Bản và hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.

Theo PL0, lý do một chuyến bay lại mất nhiều thời gian xin phép đến như vậy? Phía hãng cho biết quá trình đánh giá của Canada kéo dài vì đây là một trong những quốc gia có hàng rào pháp lý khắt khe nhất để hãng hàng không nước ngoài khai thác đến. 

Đến tháng 6/2021, sau khi làm việc với ít nhất sáu cơ quan để chứng minh năng lực về khai thác bay, bảo dưỡng máy bay, dịch vụ mặt đất, huấn luyện đào tạo và phòng chống COVID-19, Vietnam Airlines đã chính thức được Bộ GTVT Canada cấp phép bay vô thời hạn.

Như vậy, đến hiện tại, Vietnam Airlines vẫn là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được sự chấp thuận khai thác của nhà chức trách Canada.

"Hãng đang hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể vận chuyển hành khách là công dân Canada, thường trú nhân vĩnh viễn tại Canada và du học sinh trên chặng bay từ Việt Nam đến Canada"- đại diện hãng thông tin thêm. 

Phương Nhi (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu