05:10 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

200 cảnh sát Malaysia bảo vệ phiên xét xử nghi phạm Đoàn Thị Hương

09:52 01/03/2017

(THPL) – Thông tin trên Star Online cho hay, có 200 cảnh sát bảo vệ trong phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (Hộ chiếu Việt Nam) và Siti Aisyah (Hộ chiếu Indonesia) trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

Hôm nay (1/3), Malaysia mở phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah (quốc tịch Indonesia) trong vụ việc một công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. An ninh được thắt chặt trước thềm diễn ra phiên tòa.

Thông tin trên Star Online cho hay, có gần 200 cảnh sát bảo vệ trong phiên xử nghi phạm Đoàn Thị Hương. Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo Star Online, trong điều kiện an ninh được thắt chặt bên trong và ngoài tòa án, các nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã được giải tới tòa trên các đoàn xe riêng, cách nhau khoảng 10 phút.

Đoàn xe đầu tiên gồm ít nhất 7 xe cảnh sát và vài xe dẫn đường, đến tòa án vào lúc 9h30, chở nghi phạm thứ nhất. Đoàn xe thứ 2, cũng bao gồm số xe tương đương, tới tòa vào lúc 9h40.

Các phóng viên báo chí bắt đầu tập trung bên ngoài tòa án từ 5 giờ sáng nhưng hiện chưa được phép vào bên trong. The Star Online cho biết, chỉ có tối đa 15 phóng viên Malaysia và 15 phóng viên quốc tế được phép vào phòng xử án. Nguồn tin cảnh sát xác nhận có 199 sĩ quan cảnh sát được phân công nhiệm vụ bảo vệ an ninh tại tòa Sepang.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah nhanh chóng được giải vào bên trong tòa án qua cửa thứ 2, cách nơi các phóng viên đứng khoảng 100m.

Đoàn Thị Hương xuất hiện tại phiên tòa. Ảnh: AFP.

Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aishah (quốc tịch Indonesia) được xem là các nghi phạm trong vụ việc một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol tử vong bất thường tại Malaysia. Phía Malaysia cho biết, người đàn ông này là ông Kim Jong- nam - anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Reuters ngày 28/2 dẫn thông tin từ Công tố viên trưởng Malaysia Mohamed Apandi Ali cho biết, Đoàn Thị Hương và Siti Aishah có thể đối mặt với tội danh giết người vì tham gia vào vụ sát hại ông Kim Chol.

Hai nữ nghi phạm bị truy tố theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia và có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội mưu sát, ông Ali cho biết.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu