12:56 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

2 kênh YouTube của R. Kelly bị xóa sau nghi án buôn bán tình dục

15:13 06/10/2021

(THPL) - YouTube đã xóa hai kênh của R.Kelly và không cho phép ca sĩ này tạo bất kỳ kênh mới nào trong tương lai do liên quan đến bê bối buôn bán tình dục.

Theo Variety, ngày hôm qua (5/10, theo giờ địa phương), YouTube đã xóa hai kênh của R.Kelly là RKellyTV (có 3,5 triệu người đăng ký) và RKellyVevo (có khoảng 1,6 triệu người đăng ký) với lý do vi phạm điều khoản dịch vụ của Youtube.

Nếu người dùng vẫn cố gắng xem video trên các kênh hiện đã bị xóa sẽ thấy hiển thị thông báo: "Video này không còn khả dụng nữa vì tài khoản YouTube được liên kết với video này đã bị chấm dứt".

Nam ca sĩ R.Kelly. Ảnh: Getty.

Được biết, quyết định này được đưa ra do những việc làm nghiêm trọng mà R. Kelly đã làm làm vượt quá các tiêu chuẩn cho phép và có khả năng gây tổn hại trên diện rộng. Phía YouTube coi đây là hành động bảo vệ người dùng tương tự như các nền tảng khác, Phó chủ tịch pháp lý của YouTube Nicole cho biết.

Theo VTV News, việc YouTube xóa các kênh của Kelly diễn ra 8 ngày sau khi bồi thẩm đoàn liên bang kết luận ca sĩ này phạm tội gian dối cùng 8 tội danh liên quan đến luật chống buôn bán tình dục. Kelly sẽ bị kết án vào ngày 4 tháng 5 năm 2022 và sẽ phải đối mặt với 10 năm tù chung thân.

YouTube cho biết họ đã gỡ bỏ các kênh liên kết với R. Kelly theo "nguyên tắc trách nhiệm của người sáng tạo" và chính sách đó nghiêm cấm người đăng ký có "các hành vi trên hoặc ngoài nền tảng mà chúng tôi có thể coi là không phù hợp", bao gồm cả "có ý định gây hại với người khác" và "tham gia vào hành vi lạm dụng hoặc bạo lực, thể hiện sự tàn ác hoặc tham gia vào hành vi gian lận/lừa đảo dẫn đến tổn hại trong thế giới thực".

Mặc dù vậy, YouTube không cấm âm nhạc của Kelly, thay vào đó sẽ tiếp tục cung cấp danh mục âm nhạc của ca sĩ này trên YouTube Music.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu