00:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

183 công dân từ Guinea Xích đạo về nước đã được xuất viện

15:59 14/08/2020

(THPL) - Sáng nay (14/8), tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 183/219 công dân Việt Nam về từ Guinea Xích đạo được xuất viện.

Theo báo VOV cho hay, bác sĩ Vũ Minh Điền, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, ngày 29/7, đoàn 219 công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo về nước và được cách ly tại Bệnh viện. Theo thông báo ban đầu là 120 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, sau khi về viện, Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm đồng loạt cho tất cả các công dân bằng phương pháp PCR, kết quả chỉ còn 22 bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bác sĩ Điền cho biết, sau quá trình cách ly điều trị, đến nay, đã có 183/219 bệnh nhân đã đủ ít nhất 14 ngày cách ly, có kết quả ít nhất 3 lần âm tính, đủ tiêu chuẩn xuất viện. Các công dân này sau khi về địa phương sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của địa phương tiếp tục theo dõi sức khỏe.

183 công dân từ Guinea Xích đạo về nước đã âm tính, hết cách ly (Nguồn: Internet)

Cũng theo bác sĩ Điền, virus corona SARS-CoV-2 chủng mới còn rất nhiều điều mới lạ, phức tạp, có những trường hợp ủ bệnh kéo dài hơn bình thường. Chúng tôi vẫn khuyến nghị, khi về cộng đồng, những trường hợp này tiếp tục đeo khẩu trang, cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc đông người. Khi có biểu hiện bất thường, mệt mỏi, ho sốt khó thở thì báo CDC địa phương để lấy mẫu xét nghiệm PCR SARS-CoV-2.

Theo báo Nhân dân cho hay, tại lễ ra viện sáng nay, nhiều người không giấu nổi xúc động và nghẹn ngào vì đã được trở về gia đình bình an. Họ đã trải qua những giai đoạn bế tắc, bi quan khi nước bạn ở thời điểm đó đã có hơn ba nghìn ca mắc và hơn 50 ca tử vong.

Những người đã từng nhiễm virus SARS-CoV-2 như anh B.V.C còn mang thêm một nỗi sợ hãi hơn nữa khi cơ thể sốt cao liên tục, tức ngực và bị rơi vào tình trạng khó thở. Thời điểm nằm viện tại Guinea Xích Đạo, sự cách biệt về văn hóa và ngôn ngữ làm cho anh C. rất hoang mang và sợ hãi. May mắn, khi trở về Việt Nam, anh C. đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 ngay trong lần sàng lọc đầu tiên.

Được biết, trong số các công dân từ Guinea Xích đạo về nước có 15 ca được xác định mắc sốt rét, trong đó có sáu trường hợp đồng nhiễm giữa sốt rét và Covid-19. Đến nay, tất cả các bệnh nhân đều tiến triển rất tốt. Sáu ca đồng nhiễm cũng đều âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất hai lần.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu