172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
(THPL) - Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) đã công nhận 172 doanh nghiệp (DN) với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022.
Tin liên quan
Gần 120 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động trong 6 tháng
Nghệ thuật ướp trà sen – Nét đẹp tinh hoa của người Hà Nội
Việt Nam thu hút hơn 15 tỷ USD vốn FDI trong 6 tháng
Đèo Cả tăng trưởng tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông
Heineken tạm dừng hoạt động nhà máy bia tại Quảng Nam
» Thương hiệu quốc gia “Made in Vietnam” dần khẳng định vị thế
» Thương hiệu quốc gia - Chìa khoá giúp sản phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế
» Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa
Sáng ngày 25/10, Bộ Công Thương tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.
Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo Bộ Công Thương, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp (DN) thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước. Qua quy trình xét chọn, đã có 172 DN với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 DN so với năm 2020. Trong số các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường.
Lĩnh vực hoạt động của các DN trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau. Về mặt địa lý, các DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 đến từ 35 tỉnh, thành phố trên cả nước.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2022/10/25/z3827355870200_ce674cfa8d4fe134750ab4c6c8f98db9.jpg)
Theo báo VOV, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng Ban thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho hay, để hoàn thành mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, Ban Thư ký Chương trình TQHG Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan thuộc các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội và cộng đồng DN về xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật cho DN trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu cũng như tăng cường tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm đạt THQG trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế.
“Kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào với 19 DN có 8 lần liên tiếp có sản phẩm đạt TQHG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008. Các sản phẩm đạt TQHG năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cũng như lĩnh vực hoạt động của các DN trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau, đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các DN về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao”, ông Chiến cho biết.
Chia sẻ tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam khẳng định, đóng góp vào những thành quả của Chương trình THQG không thể không kể tới sự đồng hành, chung tay tích cực của các DN THQG nói riêng và cộng đồng DN Việt Nam nói chung – Đây chính là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng vị thế cho THQG Việt Nam trên thị trường quốc tế.
“Chương trình không phải là giải thưởng, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các DN trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho DN nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín, nhằm giúp DN Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam sẽ là dịp để tiếp tục tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, DN tiêu biểu đại diện cho THQG, nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ; từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ.
Ban Tổ chức cho biết, Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
Cộng đồng cư dân Masteri Centre Point ‘sống sướng’ với giá trị an cư hoàn hảo
Người dân cảnh giác chiêu trò lừa đảo xác thực sinh trắc học
Hàng Việt còn nhiều dư địa xuất khẩu sang Mỹ
Bán kết có bao nhiêu đội? Bán kết rồi đến vòng đấu nào?
Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này
Tín hiệu tích cực từ các dự án trọng điểm của Novaland
Bảng giá xe Lexus mới nhất tháng 7/2024
(THPL) - Lexus là thương hiệu ô tô hạng sang, nổi tiếng thế giới trực thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Toyota, Nhật Bản. Bảng giá xe ô tô...08/07/2024 10:32:26Thanh Hóa: Khai mạc phiên họp HĐND tỉnh kỳ họp thứ 20
(THPL) - Sáng 8/7, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP Thanh Hóa), HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ...08/07/2024 13:41:45Người dân có thể đăng ký, bấm biển số xe trên VNeID từ ngày 1/8
(THPL) - Tại Thông tư 28 của Bộ Công an quy định, từ ngày 1/8/2024, chủ xe có thể bấm biển số trên ứng dụng VNeID khi đăng ký xe lần đầu đối...08/07/2024 10:30:57Mailisa khởi công xây dựng "Bếp ăn 0 đồng"
(THPL) - Ngày 06/07/2024, dự án bếp ăn 0 đồng của Mailisa chính thức khởi công tại Quận Gò Vấp, TP.HCM. Đây là tâm huyết của TGĐ Phan Thị Mai...08/07/2024 14:00:05
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...