14:51 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

1200 VĐV tham gia giải cầu lông học sinh, sinh viên Hà Nội năm 2023

07:39 26/09/2023

Giải cầu lông học sinh, sinh viên TP.Hà Nội lần thứ 10 do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 29.9 đến 1.10 tại Trung tâm văn hóa thể thao quận Long Biên.

Ở 9 mùa giải đã qua, giải cầu lông học sinh, sinh viên TP.Hà Nội mở rộng đã thu hút được nhiều VĐV là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, học sinh THPT, giảng viên, giáo viên trên địa bàn thủ đô tham gia.

Bên cạnh mục tiêu giao lưu, học hỏi, giải đấu còn là nơi ươm mầm cho những tài năng cầu lông ở môi trường học đường. Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh cũng là một trong những ngôi sao đã trưởng thành từ sân chơi này.

Khởi tranh giải cầu lông học sinh, sinh viên Hà Nội năm 2023  - Ảnh 1.
Khởi tranh giải cầu lông học sinh, sinh viên Hà Nội năm 2023  - Ảnh 2.

Lễ gặp mặt báo chí ra mắt giải cầu lông học sinh, sinh viên TP.Hà Nội lần thứ 10

Khởi tranh giải cầu lông học sinh, sinh viên Hà Nội năm 2023  - Ảnh 3.

Cúp vô địch và huy chương của giải đấu

Tính đến ngày 25.9, đã có gần 1.200 vận động viên đăng ký dự giải, tham dự các nội dung thi đấu dành cho 2 đối tượng. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 385 triệu đồng.

Nhóm đối tượng thứ nhất gồm sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học có đẳng cấp, kiện tướng quốc gia, đạt huy chương ở các giải nằm trong hệ thống giải của Liên đoàn Cầu lông quốc tế và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, giải sinh viên toàn quốc từ năm 2019 trở lại đây thi đấu giải nâng cao.

Các VĐV trong nhóm đối tượng này sẽ thi đấu 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Nhóm đối tượng thứ hai gồm sinh viên, học sinh hệ chính quy tập trung dài hạn đang học trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học. Các VĐV thi đấu 3 nội dung là đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ ở các nhóm tuổi: từ 18 tuổi trở xuống, từ 19 đến 26 tuổi.

Khởi tranh giải cầu lông học sinh, sinh viên Hà Nội năm 2023  - Ảnh 4.
Khởi tranh giải cầu lông học sinh, sinh viên Hà Nội năm 2023  - Ảnh 5.

Hình ảnh của giải đấu năm 2022

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ: "Giải cầu lông học sinh - sinh viên TP.Hà Nội đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho người trẻ, là điểm hẹn cho học sinh, sinh viên thủ đô và cả nước. Sự hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố đã khẳng định sức hấp dẫn và bổ ích, thiết thực với chính những người trong cuộc.

Đến với giải, các bạn không chỉ thi đấu đoạt giải mà còn có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, kỹ năng sống. Từ giải đấu, Báo Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn phát hiện thêm những tài năng cho thể thao nước nhà, nhân rộng, phát triển những hành trình đẹp về sức trẻ, về sự đóng góp nhiệt huyết, sức sáng tạo, của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh".

Bên cạnh đó, để tạo không khí sôi nổi, đánh dấu tròn 10 năm giải đấu ra đời, tất cả các VĐV và CĐV tham gia thi đấu, cổ vũ đều được bốc thăm trúng thưởng và có cơ hội trúng xe máy.

Theo báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu