12:10 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Bái: Mưa đá đầu năm gây thiệt hại tài sản ở Mù Cang Chải

15:15 17/02/2019

(THPL) – Sau một thời gian dài không có mưa, chiều ngày 16/2 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải bất ngờ đón trận mưa lớn kèm theo những viên đá gây hư hỏng một số tài sản của nhân dân.

Ông Vàng Bùa Tủa - Chủ tịch UBND xã Púng Luông cho biết: “vào khoảng 16h chiều 16/2, trên địa bàn đã xảy ra trận mưa lớn hiếm thấy trong lịch sử. Tuy nhiên, trong cơn mưa có khoảng 5 phút kèm theo những viên đá to bằng đầu ngón tay cái”.

Hình ảnh những hòn đá trong trận mưa lịch sử vừa xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải. (ảnh: VnExpress)

Trận mưa đá không gây thiệt hại về người, nhưng đã làm hư hại một số tài sản của người dân trên địa bàn xã. Hiện chưa có những thống kê thiệt hại cụ thể.

Thông tin với báo chí, đại diện Phòng Nông nghiệp huyện Mù Cang Chải cho rằng: “trận mưa đá gây thiệt hại hoa màu không đáng kể. Đầu xuân, người dân đang xuống giống nhiều loại cây trồng nên cơn mưa làm giảm khô hạn kéo dài ở địa phương. Gần đây, mỗi năm trên địa bàn thường xảy ra mưa đá 1-2 lần”.

Được biết gần một tháng nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải không có mưa. Thời điểm này là đầu xuân, bà con đang xuống giống nhiều loại cây trồng nên cơn mưa có tác dụng lớn sau một thời gian khô hạn. Tuy nhiên mặt khác cũng sẽ gây hại cho hoa màu, trong đó có những vườn mận đang vào thời kỳ đơm hoa kết trái.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu