21:01 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa hoàn cảnh nghèo khó của gia đình bé trai mắc ung thư máu ở Bình Phước

11:54 15/06/2017

(THPL) – Mới hơn 1 tuổi, bé Hào đã phát bệnh ung thư máu. Cha mẹ đều mất sức lao động, hai chị gái của cháu phải nghỉ học khi chưa hết cấp 2 để đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho em.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình bé Lương Anh Hào (SN 2013), con trai út của anh Lương Bá Long (SN 1976) và chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1978), ngụ tại ấp Tà Tô 2, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Vợ chồng anh Long có 3 người con, 2 cô con gái là Lương Thị Hồng (SN 1998) và Lương Thị Hằng (SN 2001), còn Hào là bé út.

Chị Thủy cho biết trên Dân trí, nhà em từ Thanh Hóa vào Bình Phước làm ăn gần 10 năm nay. Do điều kiện tha hương nên các cháu cũng không được ăn học tử tế. Khi vợ chồng chị mất sức lao động, bé Hồng phải nghỉ học khi mới tới lớp 8 để đi phụ quán cơm kiếm tiền nuôi em. Rồi đến bé Hào phát bệnh ung thư máu, bé Hằng cũng phải nghỉ học khi mới lớp 8 và theo chị lên Bình Dương phụ bán cơm để kiếm tiền mua thuốc cho em.

Bé Hào phát bệnh ung thư máu khi mới 1 tuổi. Ảnh: Dân trí.

Cuộc sống quẫn bách khiến bé Hồng phải bỏ học sớm, đi làm phụ quán cơm cho người ta với đồng lương 3 triệu đồng 1 tháng. Đến nay em đã 19 tuổi rồi, đủ tuổi đi làm công nhân nhưng xin ở đâu người ta cũng không nhận.

Một phần vì em chưa tốt nghiệp cấp 2, một phần vì em không đủ sức khỏe, chỉ nặng 36kg. Vậy là em đành tiếp tục phụ quán cơm với đồng lương mà phải dè xẻn lắm em mới có thể gửi về cho mẹ 1 – 2 triệu đồng/tháng để phụ mẹ nuôi em và mua thuốc cho cha.

Chị Thủy kể: “Mới hết Tết 2016 thì 1 chân bé bị đau, bác sĩ chữa hoài không hết. Sau đó cả 2 chân bé đều đau, không đi được và teo tóp dần. Khi bác sĩ cho đi xét nghiệm tủy đồ mới phát hiện ra là nó bị ung thư máu nên chuyển sang bệnh viện Ung bướu điều trị từ tháng 4/2016 đến nay”.

Căn bệnh hiểm nghèo của đứa con trai duy nhất trong nhà khiến vợ chồng anh Long – chị Thủy suy sụp hẳn. Những toa thuốc đặc trị đắt tiền khiến chị Thủy lo mờ cả mắt. Nhưng xót con, chị Thủy bàn với chồng rồi bán luôn căn nhà nhỏ mà 2 vợ chồng chắt bóp mua được cách đây 10 năm để lấy tiền chữa trị cho con.

Chị Thủy cho hay, căn nhà bán được 36,5 triệu đồng, sau đó gia đình thuê nhà hàng xóm ở với giá 200 nghìn đồng/tháng. Số tiền bán nhà chỉ đủ vào 9 toa thuốc cho cháu Hào.

Sau khi tiêu hết tiền bán nhà, bé Hằng cũng đành nghỉ học khi mới vừa học xong lớp 8 để đi làm kiếm tiền mua thuốc cho em. Ảnh: Dân trí

Sau khi tiêu hết tiền bán nhà, bé Hằng cũng đành nghỉ học khi mới vừa học xong lớp 8 để đi làm kiếm tiền phụ mẹ. Hằng theo chị Hồng lên Bình Dương thuê nhà trọ, phụ bán cơm với đồng lương 2,5 triệu đồng/tháng (vì em chưa đủ 18 tuổi nên không thể xin làm công nhân).

Chị Thủy tâm sự: “Giờ mỗi tháng bé Hào vẫn phải lên viện điều trị 7 – 10 ngày, chi phí mỗi lần khoảng gần 10 triệu đồng. Tiền này toàn là nhờ 2 đứa con gái gửi về cho, rồi còn thiếu nhiêu thì đi vay mượn hàng xóm láng giềng, vay tiền Hội Phụ nữ, vay tiền hộ nghèo… bù vào”.

Còn bé Hằng thì ôm em trai mà nức nở: “Gia đình con lâm vào cảnh khó khăn thế này, mỗi đêm hai chị em con chỉ biết khóc. Chúng con ước mong em trai có thể hết bệnh ung thư máu, hai chị em con có thể tiếp tục đi học. Nhưng điều đó xa vời làm sao…”.

Hiện bé Hào cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Nguyễn Thị Thủy (mẹ bé Lương Anh Hào), ấp Tà Tô 2, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 096 2511 048

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu