09:22 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa bé trai 5 tuổi cùng lúc chiến đấu với 3 bệnh ung thư

10:02 09/11/2018

5 tuổi, Hải Đăng cùng lúc chiến đấu với ba căn bệnh hiểm nghèo: ung thư thư thận, ung thư gan và u nguyên bào thần kinh. Trải qua 4 lần phẫu thuật sinh tử, tính mạng của em đang quá đỗi mong manh.

Ngồi trên giường bệnh, cậu bé có thân hình gầy guộc, khuôn mặt tái xanh nhợt nhạt, thiếu sức sống. Sau những đợt truyền hóa chất đầy đau đớn, em không còn đủ sức để nô đùa, cười nói vui vẻ nữa mà chỉ nằm im một chỗ.

Đó là bé Nguyễn Như Hải Đăng (SN 2013), con trai của vợ chồng anh Nguyễn Như Thạch (SN 1977) và chị Đồng Thị Phương (SN 1980), trú tại thôn 3, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Xót xa bé trai 5 tuổi cùng lúc chiến đấu với 3 bệnh ung thư
Hải Đăng mệt mỏi sau những đợt truyền thuốc

Kể về bệnh tình của con trai mình, chị Phương không ngừng rơi nước mắt. Gần hai năm qua, gia đình đã kiệt quệ cả về tài chính lẫn sức lực để lo cho con nhưng bệnh tình của Hải Đăng vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Chị cho biết, năm con đang học lớp mẫu giáo 4 tuổi bỗng thấy bụng phình to, lệch hẳn sang bên phải. Gia đình đưa đi khám thì phát hiện trong ổ bụng của con có khối u lớn, ngay lập tức phải nhập viện làm phẫu thuật.

Ngày 16/01/2017, Hải Đăng mổ nội soi hút dịch trong ổ bụng. Sau một tuần nằm tại phòng hồi sức cấp cứu, em tiếp tục làm phẫu thuật sinh thiết với kết luận u tuyến thượng thận lành tính .

Ra viện được 6 tháng, bệnh tình của Hải Đăng tái phát. Em trở lại bệnh viện với chuẩn đoán u sau phúc mạc chỉ định phẫu thuật lần 3. Kết quả sau làm sinh thiết cho thấy, Đăng bị ung thư thận, u di căn gan và u nguyên bào thần kinh. Em được chuyển sang bệnh viện K3 điều trị hóa chất, đến nay đã trải qua 4 lần phẫu thuật.

Xót xa bé trai 5 tuổi cùng lúc chiến đấu với 3 bệnh ung thư
Liên tục phát hiện ra bệnh hiểm nghèo khiến sức khỏe bé suy sụp

“Lần mổ thứ 3, bệnh phẩm mổ ra trong ổ bụng cháu là cục u nặng đến hơn 1kg bao phủ hết thận và gan. Nghe bác sĩ nói vậy mà tôi đứng tim. Hóa ra trong người con lại chứa thứ quái ác kinh khủng đến thế”, chị Phương xót xa.

Hơn 2 năm đi tìm sự sống cho con, vợ chồng chị Phương vất vả đủ đường. Không có sổ đỏ để vay được khoản tiền lớn ngay lập tức, anh Thạch phải nhờ họ hàng mỗi người một sổ, vay theo diện thành viên Hội nông dân. Mỗi sổ được vay không quá 7-8 triệu đồng. Khoản nợ ngày một lớn dần theo từng đợt nhập viện của Đăng. Có lúc đến tháng trả tiền viện phí, không có tiền, anh ngậm ngùi đi vay lãi. Sợ nợ lên đến cả trăm triệu đồng, chưa biết lúc nào gia đình mới trả hết.

Hiện tại, anh chị đang ở nhờ một người bác ở huyện Hoài Đức. Anh Thạch làm thợ cơ khí, thu nhập bấp bênh. Vừa đi làm kiếm tiền, anh lại thay vợ chăm sóc cho đứa con gái lớn đang học lớp 5. Bản thân anh cũng đang mang một khối u bã đậu sau đầu đã mổ 1 lần, nhưng do bận rộn và thiếu thốn tiền bạc, anh còn chưa kịp tái khám. Trong khi đó chị Phương phải bỏ bê việc đồng áng, cấy cày để chăm sóc con trên bệnh viện.

Xót xa bé trai 5 tuổi cùng lúc chiến đấu với 3 bệnh ung thư
 

Kể từ lúc phát hiện ra bệnh, Hải Đăng “lưu lạc” khắp các bệnh viện từ tuyến địa phương lên đến trung ương. Em quen mặt với nhiều bác sĩ ở viện Nhi, lưu trú tại bệnh viện Xanh Pôn hàng năm trời rồi dời đến bệnh viện K3 Tân Triều. Mỗi lần chuyển đổi là một lần em phải tiếp nhận môi trường và phương pháp điều trị mới, đối mặt với khó khăn mới.

Bệnh tình của Hải Đăng một nặng thêm. Cùng lúc mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo, cơ thể gầy guộc bé nhỏ cứ gồng mình lên chịu đựng. Điều đáng lo nhất là nếu gia đình em không còn đủ khả năng chạy chữa cho con, rất có thể điều xấu nhất sẽ xảy đến với Đăng. Mong sao qua bài viết này, nhiều tấm lòng hảo tâm sẽ tìm đến, tiếp thêm sức mạnh cho cậu bé.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Nguyễn Như Thạch/ Chị Đồng Thị Phương, thôn 3, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội. SĐT 0968665677

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu