06:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa bé trai 1 tuổi hàng ngày đau đớn chống lại khối u não

10:32 19/05/2017

(THPL) - Mang trong mình khối u ác tính tiểu não, bé Đào Hoàng Dũng (thôn Việt Thắng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) hàng ngày phải chịu những cơn đau đớn hành hạ. Bước qua 1 tuổi mà bé chỉ nặng hơn 3kg - chưa bằng cân nặng lúc sinh ra.

Anh Đào Văn Tuy (SN 1981) – bố bé Dũng cho biết: “Khi sinh ra cháu nặng 4kg, khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Đến tháng thứ 4 cháu có biểu hiện sụt cân và sang tháng thứ 5 thì mắt cháu có biểu hiện đảo liên tục, cứ khóc to là ngất rồi thi thoảng lên cơn co giật. Vợ chồng đưa con lên Bệnh viện Nhi Thái Bình thăm khám mới biết con có khối u trong não”.

Bị khối u trong não, hàng ngày bé Dũng sống trong đau đớn. Bé bị sụt cân trầm trọng, ăn vào được chút lại nôn ra hết. Chính vì vậy, dù đã bước qua 1 tuổi mà bé chỉ nặng hơn 3kg- chưa bằng cân nặng lúc sinh ra. Dũng hiện sống bằng thuốc là chủ yếu.

Cơ thể nhỏ bé của bé Dũng đang phải chịu những đau đớn của khối u ở não. (Ảnh: HN)

Anh Tuy cho biết, sau khi phát hiện có khối u trong não ở bệnh viện tỉnh, các bác sĩ đã chuyển tuyến ngay cho cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây các bác sĩ cho biết tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật não cho con là rất thấp bởi cháu còn quá nhỏ lại rất yếu. Để có thể phẫu thuật can thiệp được, gia đình phải đợi tới lúc 4 tuổi.

Kết quả chụp chiếu cho thấy, khối u tiểu não của bé Dũng có 1 chiều 7cm, một chiều 6cm và chiều còn lại hơn 6cm và ngày càng lớn hơn, trong khi đó sức khỏe lại giảm sút nghiêm trọng khiến vợ chồng anh Tuy chăm sóc rất vất vả. Anh Tuy kể những hôm thời tiết thay đổi, con rất quấy.

Có hôm con bị đau khóc suốt chỉ ngủ được 1 – 2 tiếng/ngày. Gần như bố mẹ phải thay nhau ôm dỗ con, cứ vợ mỏi tay lại chuyển sang cho chồng vì chỉ cần ngồi xuống là con lại khóc vật vã. Nhiều khi con đau quá vợ chồng không biết làm sao đành cho con uống thuốc an thần để bé có thể ngủ được một chút.

Thương hoàn cảnh của anh chị, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã liên hệ với các bác sĩ chuyên môn giỏi ở các bệnh viện khác như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai… nhưng anh chị đều nhận được những cái lắc đầu.

Các bác sĩ đều cho biết, cuộc phẫu thuật của bé Dũng phải tiến hành mổ 5,6 lần nhưng cũng chỉ cắt được 1/2 khối u. Sau đó sẽ dùng xạ trị và hóa chất để điều trị phần khối u còn lại. Tuy nhiên, sức khỏe của bé Dũng rất yếu nên cũng khó có thể tiến hành xạ trị và truyền hóa chất được.

Theo tư vấn, căn bệnh của bé Dũng giờ chỉ có thể sang Singapo mới có nhiều cơ hội phẫu thuật thành công ở lứa tuổi như em. Tuy nhiên chi phí quá lớn, đến giờ, tiền chăm sóc con hàng tháng vợ chồng anh Tuy cũng không lo nổi nên chẳng dám nghĩ tới.

Được biết, bé Dũng là con thứ 2 của vợ chồng anh Tuy. Trên còn có một bé gái học lớp mầm non 3 tuổi. Bố mẹ hai bên đều đã già yếu, khó khăn. Bố anh là thương binh, hiện ông bà đang phải chăm sóc người em trai sinh năm 1984 bị ảnh hưởng chất độc da cam nên không phụ giúp được anh chị nhiều.

Đồng lương từ việc làm may của vợ chồng không dư dả nhưng đủ để trang trải cuộc sống. Từ ngày phát hiện con bị bệnh nan y, hai vợ chồng đành phải nghỉ ở nhà chăm sóc con.

“Số tiền vợ chồng tích cóp được mấy chục triệu khi sinh chỉ đủ hai, ba tháng đi viện cho bé Dũng. Để chạy chữa cho con, vợ chồng tôi chạy vạy mượn khắp nơi đến giờ cũng ngót nghét cả trăm triệu mà bệnh tình con chưa hề có chút tiến triển. Khó khăn chồng chất khó khăn, kinh tế giờ rơi vào cảnh cùng cực. Để vừa có thời gian chăm sóc con vừa có thêm thu nhập, hai vợ chồng tôi tranh thủ canh tác mấy sào rau ở sau nhà. Sáng sớm, tôi tranh thủ hái cho vợ đi bán, tối đến lại đi đánh rọ kiếm thêm con cua, con cá để bán… Vậy mà cũng chẳng thấm vào đâu”, anh Tuy cho hay.

Theo xác nhận của địa phương, vợ chồng anh Tuy đều là những người chăm chỉ, biết chăm lo làm ăn. Nhưng khi cháu Dũng ra đời bệnh tật khiến kinh tế suy sụp. Hai vợ chồng phải nghỉ ở nhà để chăm sóc con. Để giúp đỡ gia đình anh, các ban, ngành địa phương cũng đã vào cuộc nhưng chỉ góp được phần nào.

Mọi sự giúp đỡ với bé Đào Hoàng Dũng xin gửi về: Anh Đào Văn Tuy ở thôn Việt Thắng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, Thái Bình.

Mai Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu