14:21 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ trộm kim cương ở TP HCM: Nạn nhân tố kim cương bị đánh tráo

16:36 13/06/2017

(THPL) - Cho rằng trong số nữ trang cảnh sát thu hồi được từ kẻ trộm đã bị đánh tráo bằng kim cương giả và cơ quan điều tra bỏ lọt tội phạm, nạn nhân của vụ án đã làm đơn kháng cáo.

Ngày 13/6, TAND TP Hồ Chí Minh chấp nhận đề nghị của bà Nguyễn Thị Kim Châu (nạn nhân vụ trộm), tuyên hủy bản án xử phạt Nguyễn Thanh Phong (26 tuổi, quê An Giang) 5 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, điều tra xét xử lại.

Bà Châu tố cáo rằng trong quá trình điều tra, một số nữ trang có đính kim cương của mình bị đánh tráo: "Khi tôi được Công an Bình Tân mời lên nhận diện tang vật, lúc đầu tôi thấy đúng nhưng lần sau lại có mấy hột đá màu xám hoàn toàn khác".

Bà Nguyễn Thị Kim Châu - nạn nhân vụ trộm - tố kim cương bị đánh tráo và cơ quan điều tra đã bỏ lọt tội phạm. (Ảnh: HD)

Theo Hội đồng xét xử, tang vật vụ án là đá quý thì biên bản niêm phong phải ghi rõ số lượng, loại và mô tả những đặc điểm nổi bật nhưng cơ quan điều tra không thực hiện; biên bản mở niêm phong không có ý kiến và chữ ký của nhân viên tiệm vàng là vi phạm tố tụng. Do đó không có căn cứ để xác định đồ vật đã niêm phong có đúng với đồ vật cần phải niêm phong hay không.

Trước đó, tối 27/7/2016, khi đi du lịch về, bà Châu phát hiện phòng ngủ của gia đình bị đột nhập. Kẻ trộm đã đánh cắp 3 chiếc nhẫn, vòng vàng, dây chuyền đính kim cương cùng 4,5 triệu đồng. Phòng con gái bà Châu cũng bị trộm lục tung, lấy mất đồng hồ hàng hiệu và 500.000 đồng.

3 hôm trước, gia đình bà Châu đã thuê Phong đến sửa mái tôn bị dột. Tại cơ quan điều tra, Phong thừa nhận lúc sửa mái tôn đã thấy nhà bà Châu đi vắng, cửa ra vào lầu một không khóa nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi đánh cắp tài sản của bà Châu, Phong mang một phần đi bán cho tiệm vàng gần nhà được 19 triệu đồng mà không biết giá trị thực tế lên đến hơn 150 triệu. Tại phiên tòa sơ thẩm, Phong bị TAND quận Bình Tân tuyên 5 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, buộc bồi thường toàn bộ thiệt hại cho nạn nhân.

Cho rằng cơ quan điều tra bỏ lọt tội phạm, nạn nhân của vụ án cũng đã làm đơn kháng cáo, đòi tiệm vàng mua nữ trang của bị cáo phải bồi thường. Cơ quan chức năng xác định tiệm vàng Kim Chi đang quản lý số tài sản mà bà Châu đã mất cắp. Tuy nhiên cấp sơ thẩm không buộc tiệm vàng trả lại số vàng này cho bị hại là chưa phù hợp với quy định của pháp luật.

Bà Châu kháng cáo cho rằng cơ quan điều tra đã bỏ lọt tội phạm. Tiệm vàng mua nữ trang từ Phong phải biết đó là hàng gian vì không có giấy tờ, nên phải xử lý hình sự và bồi thường cho bà. 

 Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu