16:32 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ người tâm thần đột nhập máy bay: Tước giấy phép an ninh, xử phạt nhân viên Cảng Hàng không

18:32 05/03/2018

(THPL) - Liên quan đến vụ nam thanh niên đang điều trị bệnh tâm thần vượt nhiều chốt kiểm soát và đột nhập máy bay, nhà chức trách vừa ra quyết định xử phạt hành chính nhiều nhân viên an ninh, nhân viên mặt đất và Cảng Hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An).

Theo báo điện tử VTC, thông tin mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến việc một người bệnh tâm thần đột nhập vào sân bay Vinh trưa 3/3 là do nhân viên an ninh hàng không và nhân viên làm thủ tục hàng không của Cảng Hàng không quốc tế Vinh đã vi phạm quy định trong quy trình thực hiện công việc.

43244406-cb7e-46b0-a493-34722204c80d-1356357
Tước giấy phép an ninh, phạt nặng Cảng Hàng không Vinh sau vụ người tâm thần vượt nhiều chốt kiểm soát và đột nhập máy bay. (Ảnh: Internet)

Cục Hàng không cho biết thêm, cơ sở, vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đảm bảo an ninh hàng không còn bộc lộ một số hạn chế về khả năng bao quát, kiểm soát về an ninh hàng không tại sân bay.

Cảng Hàng không Quốc tế Vinh chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát các nhân viên của mình khi thực hiện nhiệm vụ; chưa thực hiện đầy đủ việc đánh giá nguy cơ, rủi ro và phát hiện các hạn chế trong phương án đảm bảo an ninh hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Vinh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt với bốn nhân viên an ninh hàng không làm việc tại Cảng hàng không Vinh với mức phạt 10 triệu đồng/người và tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng.

Hình phạt trên căn cứ vào hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình, gây uy hiếp an ninh hàng không, an toàn hàng không, được quy định trong nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Với nhân viên làm thủ tục hàng không của Cảng hàng không Vinh, Cảng vụ Hàng không miền Bắc áp dụng phạt tiền với mức 4 triệu đồng vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng.

Bên cạnh đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiếp tục làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không Vinh, khuyến cáo chấn chỉnh công tác an ninh hàng không, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc.

Trước đó, khi chuyến bay VN 1265 của Vietnam Airlines đang đón khách từ Vinh đi TP.HCM trưa 3/3, tiếp viên đã phát hiện một hành khách lên máy bay nhưng không có thẻ lên máy bay. Người này được xác định là nam thanh niên bị bệnh tâm thần đột nhập vào sân bay.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu