13:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ bê bối nâng điểm ở Hà Giang: Bị cáo khai nhắn tin cho PCT UBND tỉnh

14:19 16/10/2019

(THPL) - Sở GD&ÐT Hà Giang có nhiều cuộc họp về việc Vũ Trọng Lương và Nguyễn Thanh Hoài vi phạm quy chế. Bị cáo Hoài khai sau đó đã nhắn tin “cầu cứu” ông Trần Ðức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và được đồng ý. Tại phiên tòa đoạn tin nhắn được đưa ra để làm rõ.

Theo Vietnamnet, đại diện VKS công bố nội dung tin nhắn bị cáo gửi người tên Q: “Em báo cáo anh hai việc, em vừa đổi danh sách dữ liệu thi xong, kết quả giữ liệu trên phần mềm quản lý thi của Bộ trùng khít với dữ liệu trong đĩa CD gửi anh Sử giữ. Hai, việc Lương chuyển bài thi trắc nghiệm và thiết bị chấm bài thi về sở theo điều 26 của quy chế thi và được sự đồng ý của em với nhiệm vụ là phó chủ tịch hội đồng thi và trưởng ban thư ký, xong thầy Trình, thầy Bình, thầy Sử, cô Chính đang nâng cao quan điểm, có gì anh xem giúp em”. Người tên Q nhắn lại Ok.

Hội đồng xét xử tại TAND tỉnh Hà Giang ngày 15/10 (Ảnh: Nguyễn Hoàn)

Đến đây, bị cáo thừa nhận người tên Q trong tin nhắn là ông Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Luật sư tiếp tục hỏi, việc "chị Chính", "ông Sử" gây khó khăn được hiểu như thế nào? Bị cáo Hoài trả lời, theo điều 26 của quy chế thi, bài thi môn trắc nghiệm sau khi chấm xong phải chuyển về Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang.

HĐXX tiếp tục làm rõ nội dung "Thầy Sử, cô Chính gây khó khăn như thế nào, thời điểm nào và cách thức ra sao?"

Bị cáo đáp: tại các cuộc họp từ ngày 8-10/7/2018, thầy Sử, cô Chính đều "ép chúng tôi vi phạm quy chế thi" vì chuyển bài thi trắc nghiệm hôm 7/7/2018 về Sở GD&ĐT. 

Theo báo Tiền Phong, cũng trong buổi xét xử ngày thứ hai, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài tiếp tục nói về danh sách 13 thí sinh do bị cáo Triệu Thị Chính nhờ nâng điểm. Trong đó, có 3 thí sinh trùng với thông tin người khác đã nhờ trước đó.

Cụ thể, thí sinh Triệu Mai (con gái ông Triệu Tài Vinh) được bà Triệu Thị Giang (em gái ông Vinh) nhờ nâng điểm môn Văn, một thí sinh là con trai bị cáo Phạm Văn Khuông và một thí sinh do một giám đốc trung tâm hướng nghiệp nhờ.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu