12:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vissan: Luôn đồng hành cùng người chăn nuôi huyện Củ Chi

23:05 01/08/2017

(THPL) - Từ ngày 26/6, Vissan bắt đầu chiến dịch giải cứu heo tại địa bàn TP. HCM, điểm xuất phát đầu tiên là huyện Củ Chi. Xuất phát từ tấm lòng chia sẻ hỗ trợ, Vissan đã không ngần ngại tăng cường thu mua giúp người chăn nuôi tại đây, khi mà lượng heo tồn đọng do biến đọng thị trường làm heo rớt giá thấp nhất trong nhiều năm qua còn rất nhiều.

Tại huyện Củ Chi, Hợp tác xã chăn nuôi heo Tiên Phong hiện có khoảng 50 hộ, đây là những hộ có quy mô chăn nuôi lớn được Sở NN&PTNT TP. HCM cấp đạt tiêu chuẩn VietGap trong chương trình Lipsap của TP. HCM. Được biết, trước đây, người dân Củ Chi cũng đã từng hợp tác cung ứng heo cho Vissan, tuy nhiên hình thức thu mua, thủ tục hành chính, cách phân loại heo đều được Vissan thực hiện kỹ lưỡng cũng như hình thức thanh toán qua ngân hàng nên việc chậm nhận được tiền với đa số người chăn nuôi ở đây khó thích ứng, hệ quả là việc cung ứng heo cho Vissan từ đó bị gián đoạn một thời gian.

Trước đây mỗi khi heo đến kỳ xuất chuồng, người chăn nuôi tại Củ Chi lại lo lắng bởi các thương lái Tây Ninh thường xuyên ép giá. 

Trước khi heo lâm vào tình trạng tồn đọng, rớt giá, đầu ra của heo tại đây được các thương lái Tây Ninh thu mua là chủ yếu, vì vậy giá thu mua đều bị phụ thuộc, điều này đôi khi làm cho các hộ chăn nuôi tại đây khó làm chủ được tình hình, khi có biến đọng chỉ có thể bất lực nhìn đàn heo đến tuổi xuất chuồng nhưng không có đầu ra.

Sau khi nhận được sự chỉ đạo của UBND TP, Sở NN&PTNT TP, Chi cục thú y thành phố… trong việc đề nghị Vissan tăng cường thu mua hỗ trợ cho người chăn nuôi Củ Chi, Ban giám đốc Công ty Vissan đã đi đến quyết định sẻ chia cùng người chăn nuôi tại đây.

Khi Vissan tiến hành tăng cường thu mua chia sẻ với người chăn nuôi, lượng heo tồn đọng đã giảm đáng kể.

Kể từ khi doanh nghiệp Vissan bắt đầu chương trình giải cứu đàn heo, doanh nghiệp này đã cử người trực tiếp xuống làm việc với HTX Tiên Phong, thay đổi hình thức thu mua bằng việc trực tiếp thu mua heo của bà con với giá thị trường, thanh toán bằng tiền mặt, việc mua bán diễn ra nhanh nên bà con rất hưởng ứng.

Được làm việc với một doanh nghiệpthương hiệu, uy tín hàng đầu hiện nay, giá thu mua theo thị trường là một trong những lý do mà người chăn nuôi tại địa bàn Củ Chi rất muốn được hợp tác lâu dài với Vissan.

Đại diện Vissan theo dõi quá trình gắn vòng truy xuất nguồn gốc heo.

Nhờ có sự hỗ trợ của HTX Tiên Phong trong việc xếp lịch bắt heo xoay chuyển liên tục giữa các trại chăn nuôi như Lâm Xuân Lai, trại heo Sinh học, trại heo Vạn Tường, Út Tâm, Sáu Tâm, Chị Châm, Cô Khi, anh Phương, anh Trọng, cô Ý…thời gian "giải cứu" vừa qua, Vissan đã đạt được số lượng "giải cứu" hơn 70 con/ngày.

Có thể nói những thay đổi kịp thời về đổi mới phương án thu mua, sát cánh đồng hành cùng người chăn nuôi Củ Chi nói riêng cũng như trên địa bàn thành phố nói riêng của Vissan đã đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Tất nhiên để có thể thành công trong kế hoạch tăng cường thu mua giải cứu heo này, ngoài tấm lòng chia sẻ kịp thời của Vissan thì cũng phải kể đến sự phối hợp giữa các đơn vị quản lý trên địa bàn thành phố như UBND thành phố, Sở NN&PTNT, Chi cục thú y và HTX Tiên Phong.

Trao đổi với nhóm PV, chủ trại heo Vạn Tường cho biết: “Nếu doanh nghiệp Vissan đến với bà con chăn nuôi sớm thì bà con ở đây không phải chịu cảnh bị thương lái Tây Ninh ép giá trong thời gian dài vừa qua. Những đổi mới trong việc thu mua heo của Vissan hiện nay rất đúng với nguyện vọng của chúng tôi. Và tất nhiên được hợp tác với 1 doanh nghiệp lớn là điều chúng tôi luôn mong muốn, vì vậy hi vọng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục được đồng hành cung ứng heo cho Vissan”.

Heo được Vissan thu mua luôn đạt chất lượng VietGap.

Anh Đệ - chủ trại heo Sinh học chia sẻ: “Trước đây khi heo tới thời điểm xuất chuồng, tôi rất lo về giá cả. Khi một thương lái Tây Ninh phá giá thì đồng loạt các thương lái còn lại đều ép giá chúng tôi là điều khó tránh khỏi. Từ ngày doanh nghiệp Vissan đến hưởng ứng chương trình "giải cứu" heo, trại heo của tôi đã xuất đi hơn 200 con heo với giá cả thỏa thuận. Tôi rất an tâm với phương thức mua bán đổi mới này. Heo được cân, đeo vòng truy xuất, cho lên xe là chúng tôi nhận được tiền mặt nhanh gọn”.

“Vissan đã có nhiều đổi mới trong hình thức mua bán, hưởng ứng tích cực chia sẻ với người chăn nuôi trong thời gian có nhiều khó khăn vừa qua là một hành động đáng ghi nhận. Thay mặt HTX Tiên Phong và các hộ chăn nuôi trên địa bàn, xin cảm ơn và chúc thương hiệu Vissan ngày càng phát triển và vươn xa hơn, sẽ luôn gắn kết lâu dài với bà con Củ Chi nói riêng và bà con chăn nuôi trên địa bàn thành phố nói chung”, anh Luận – Trưởng phòng Kinh doanh, Phó giám đốc HTX Tiên Phong cho biết.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu