Vingroup không làm nhà giá rẻ, nhiều doanh nghiệp địa ốc "mở cờ trong bụng"
THPL - Chủ tịch Vingroup vừa tiết lộ, dự án mang thương hiệu VinCity không phải là dự án nhà giá rẻ, mà là phân khúc nhà dành cho người có thu nhập trung bình cao.
Tin liên quan
- Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
Mới đây, tại Đại hội cổ đông năm 2017 của Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã tiết lộ, dự án mang thương hiệu VinCity không phải là dự án nhà giá rẻ mà là phân khúc nhà dành cho người có thu nhập trung bình cao.
Thông tin này ngay lập tức gây chấn động thị trường bất động sản (BĐS) bởi trước đó, Vingroup tuyên bố doanh nghiệp này sẽ đưa ra thị trường khoảng 300 nghìn căn hộ đại chúng mang thương hiệu VinCity trong 5 năm tới. Nhiều người lầm tưởng VinCity là thương hiệu nhà giá rẻ của Vingroup và trì hoãn kế hoạch mua nhà để chờ đợi mua căn hộ tại đây.
Do đó, thông tin mới VinCity không phải là dự án nhà giá rẻ khiến nhiều doanh nghiệp đang triển khai dự án nhà giá rẻ trên địa bàn Hà Nội thực sự vui mừng như "mở cờ trong bụng".
Theo tin từ Bizlive, một đại diện doanh nghiệp chủ đầu tư đang triển khai dự án nhà giá rẻ thuộc khu An Khánh - An Thượng (huyện Hoài Đức) cho biết, việc Vingroup thông tin sẽ triển khai khoảng trên 20% nhà thương hiệu VinCity tại Hà Nội khiến doanh nghiệp này rất lo ngại, nhất là việc mới đây, thông tin dự án khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) sẽ được Vingroup triển khai dự án mang thương hiệu VinCity.
Doanh nghiệp này đã phải theo dõi rất chặt thông tin liên quan đến dự án của Vingroup để có kế hoạch triển khai dự án, cũng như việc chào bán sản phẩm ra ngoài thị trường trong điều kiện thích hợp nhất để tránh phải cạnh tranh với Vingroup.
Trên thực tế, tại hầu hết dự án Vingroup triển khai, các dự án lân cận, cùng phân khúc của chủ đầu tư khác muốn bán được hàng, họ vẫn phải chấp nhận bán với giá thấp hơn sản phẩm của Vingroup từ 7 đến 10 triệu đồng/m2.
Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Vinh Hạnh, chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza lại cho rằng, Vingroup sẽ không từ bỏ chiến lược làm nhà giá rẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, tiện ích theo tiêu chuẩn của Vingroup, mức giá có thể lên đến trên 20 triệu đồng/m2.
Cũng theo ông Quỳnh, tại các đô thị lớn như Hà Nội hay Thành Phố Hồ Chí Minh, nhu cầu nhà giá rẻ là rất lớn.
Tuy nhiên, tại thị trường Hà Nội, ông Quỳnh cho biết, phân khúc căn hộ bình dân không thực sự sôi động. Vì thế, các doanh nghiệp, nếu vẫn làm nhà giá rẻ, chắc chắn sẽ phải tính toán rất nhiều trong việc chào bán sản phẩm ra ngoài thị trường.
Hoàng Quỳnh (T/h)
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...