15:14 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam sắp có mặt trong bản đồ xe đua Công thức 1

14:02 11/10/2018

(THPL) - Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) xác nhận một chặng đua của giải đua xe Công thức 1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam sau khi khảo sát địa điểm tại Hà Nội.

Theo Reuters, Giám đốc đường đua giải Công thức 1, Charlie Whiting đã có chuyến khảo sát địa điểm tại Hà Nội và ông cho biết kế hoạch cho một chặng Grand Prix tại Việt Nam vào năm 2020 là có thể.

xe-dua-f1-viet-nam-2.jpg
Đường đua F1 sẽ được đặt ngay trên đường phố Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Trả lời các phóng viên tại Grand Prix Nhật Bản hôm Chủ nhật vừa qua, ông cho biết vị trí đường đua đã được xác định nằm ở phía Tây Hà Nội, cách trung tâm thành phố 12 km và được ấn định ngay cả khi việc triển khai chưa được bắt đầu.

"Chưa có nhiều tiến triển trong kế hoạch xây đường đua nhưng tôi đã tìm ra địa điểm cụ thể", ông Whiting khẳng định. "Xây dựng đường đua từ giờ đến năm 2020 không phải nhiệm vụ bất khả thi bởi chúng tôi đang sở hữu đội ngũ kỹ sư đầy kinh nghiệm".

Ông cho biết thêm đường đua xe được bố trí chủ yếu dựa vào những con đường có sẵn và những phần mới được xây dựng thêm. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho nước đăng cai F1 giống như Monaco. "Đó là sẽ là một khu vực mở nơi đường pit sẽ được xây dựng và một phần của đường đua sẽ đường xây dựng dựa trên những con đường có sẵn".

"Tất cả vẫn nằm trong giai đoạn thiết thiết kế, theo như tôi biết, họ đặt mục tiêu là năm 2020 và vấn đề không phải là kinh nghiệm". Whiting bày tỏ sự quan tâm lớn tới việc mở một cuộc đua F1 tại Việt Nam mà Hà Nội được coi như đích đến mà môn thể thao này đang tìm kiếm.

Theo Trí Thức Trẻ, hiện chưa rõ ban tổ chức giải F1 sẽ sắp xếp lịch cho mùa giải 2020 thế nào, nếu ông Whiting quyết xây thêm một chặng đua nữa ở Việt Nam. Mùa giải đua xe F1 năm 2019 sẽ tiếp tục có 21 chặng đua diễn ra trên khắp các châu lục. Vì vậy rất có thể một quốc gia sẽ rút lui để nhường chỗ cho Việt Nam, hoặc tổng số chặng sẽ được nâng lên 22.

Hiện thoả thuận tổ chức chặng đua F1 ở Hà Nội chưa chính thức ký kết, nhưng qua những gì xác nhận từ FIA thì chỉ trong thời gian ngắn sắp tới mọi việc sẽ hoàn tất để công bố.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu