20:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ 1/3, thuê bao trả trước chỉ được khuyến mại tối đa 20%

06:59 19/01/2018

(THPL) - Theo quy định mới, từ ngày 1/3, mức khuyến mại tối đa mà các nhà mạng có thể đưa ra cho thuê bao trả trước là 20% và trả sau là 50%.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Theo đó, từ 1/3/2018, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%, thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%. 

napthe0
Từ 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước. (Ảnh minh họa)

Theo Bộ Thông tin và truyền thông, việc ban hành các quy định trong thông tư 47 này nhằm bảo đảm quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao di động trả sau, hạn chế các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Bộ này cũng cho rằng, quy định hạn mức khuyến mại này nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường viễn thông, bảo đảm an toàn, an ninh xã hội và quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.

Trường hợp doanh nghiệp viễn thông vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại thì sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế các chương trình khuyến mại sai quy định.

Trước đây, có thời điểm các nhà mạng đua nhau khuyến mại 100% cho thuê bao trả trước, sau đó bị "siết" về tối đa chỉ 50%.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến hết năm 2017, có 28 triệu sim thuê bao có dấu hiệu nghi vấn được phát hiện, trong đó đã có khoảng 4 triệu sim đã đăng ký lại thông tin hoặc đã bị hủy, khóa do hết thời hạn sử dụng..., còn lại đã thu hồi 24 triệu sim. Các doanh nghiệp cũng đã chặn được 214 triệu tin nhắn…

Tuy nhiên, các nhà mạng vẫn tiếp tục chạy đua thu hút thuê bao trả trước đăng ký mới, đưa ra các chương trình khuyến mại cho thuê bao trả trước, chưa làm tốt đăng ký thông tin thuê bao… nên hiện tượng lợi dụng đăng ký thuê bao trả trước để nhắn tin quảng cáo, tin nhắn lừa đảo, tin nhắn có nội dung không lành mạnh vẫn xuất hiện tràn lan. Đặc biệt, khi truy xuất danh tính thuê bao rất khó vì thông tin cá nhân do nhà mạng lưu trữ không đầy đủ, không chính xác.

Trong khi đó, thuê bao trả sau là nhóm khách hàng trung thành, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà mạng khi đăng ký dịch vụ lại rất ít được hưởng chính sách khuyến mại.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu