06:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Sản phụ tử vong bất thường sau sinh, người nhà vây bệnh viện

10:55 25/10/2017

(THPL) - 4 giờ sau khi sinh một bé gái tại Bệnh viện Quận 9, sản phụ Nguyễn Thị Bích H. (quê An Giang) tử vong. Người thân sản phụ vây kín bệnh viện (BV), yêu cầu làm rõ vì cho rằng cái chết của chị H. có nhiều dấu hiệu bất thường.

Theo thông tin trên VTV, trưa 24/10, người thân sản phụ Nguyễn Thị Bích H. (33 tuổi, quê An Giang) vẫn tụ tập ở Bệnh viện Quận 9, TP.HCM để yêu cầu bệnh viện và cơ quan công an điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Hạnh sau khi được đưa vào sinh con tại đây.

Theo báo Người tiêu dùng, vào khoảng 8h ngày 23/10, sản phụ H. chuyển dạ và được người thân đưa đến BV Quận 9. Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám, tiến hành các xét nghiệm trước sinh cho sản phụ này. Kết quả xác định chị H. hoàn toàn khỏe mạnh.

Bệnh viện Q.9 nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Internet)

Khoảng 20h cùng ngày, bác sĩ thông báo sản phụ sinh được một bé gái, cân nặng 3kg. Đến 23h, các bác sĩ cho biết sản phụ đã tử vong. Nguyên nhân được xác định là do băng huyết và bướu trên cổ, trong khi kết quả thăm khám trước khi sinh đều bình thường. Gia đình chỉ được thông báo khi thi thể chị H. đã lạnh và cứng.

Ngay sau khi nhận được thông báo, gia đình của sản phụ H. đã tỏ ra rất bức xúc vì cho rằng cái chết của chị H. có nhiều dấu hiệu bất thường.

Trao đổi với phóng viên báo Thanh Niên, lãnh đạo BV Quận 9 cho biết: Khi sinh xong, sản phụ và con khỏe; sản phụ cho con bú bình thường, tử cung gò tốt. Tuy nhiên, sau đó, sản phụ chảy máu, mạch tăng cao. BV đã làm xét nghiệm và phát hiện sản phụ bị cường giáp. BV đã báo động đỏ nội viện, kiểm soát máu và mạch, theo dõi chặt chẽ.

Sau đó, BV Quận 9 cũng báo động đỏ liên viện với BV Nhân dân Gia Định để được hỗ trợ. BV Nhân dân Gia Định đã cử ê kíp gồm 8 bác sĩ sản khoa, cấp cứu… đến hồi sức cho sản phụ. Qua hai giờ hồi sức (tức 23h cùng ngày 23/10), rất tiếc là các bác sĩ đã không cứu được, sản phụ đã tử vong.

Theo lãnh đạo BV quận 9, hiện BV nghĩ đến khả năng sản phụ bệnh nội khoa nên trở tay không kịp và đã giải thích rõ với gia đình từ khi hồi sức. Tuy nhiên, để biết rõ nguyên nhân thì cần giám định pháp y và hội đồng chuyên môn của Sở Y tế kết luận.

“Thật sự, sản phụ mất, gia đình và cả BV rất đau lòng. BV đã mời công an để làm rõ”, lãnh đạo BV quận 9 nói. Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện em bé con sản phụ H. ăn, ngủ tốt.

Ngày 24/10, cơ quan CSĐT Công an Quận 9 đã vào cuộc điều tra vụ việc. Hiện, lực lượng chức năng đã niêm phong bệnh án, chuyển thi thể sản phụ sang Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức để tiến hành công tác khám nghiệm phục vụ điều tra.

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu