03:09 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Phố đi bộ Bùi Viện sẽ được mở rộng không gian và thời gian hoạt động

11:57 12/01/2018

(THPL) - Là nơi thu hút đông đảo du khách và người dân, việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện về không gian và thời gian sẽ chia sẻ áp lực cho khu vực phố đi bộ hiện tại chỉ dài 315m.

Theo báo Vnexpress, trong công văn gửi UBND TP.HCM, chính quyền quận 1 đề xuất, từ ngày 10/2 sẽ mở rộng phố đi bộ Bùi Viện so với hiện tại (thêm đường Bùi Viện - đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh và đường Đỗ Quang Đẩu - đoạn từ Bùi Viện đến Phạm Ngũ Lão).

phodibobuivien_bv_hful
Phố đi bộ Bùi Viện sẽ được mở rộng không gian và thời gian hoạt động. Ảnh: Báo Thanh niên.

Phố đi bộ này cũng được đề xuất tăng một ngày hoạt động so với trước đây. Tức là từ 19h đến 2h sáng hôm sau vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Quận trung tâm cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố cho phép kêu gọi xã hội hóa đầu tư một số hoạt động tại phố đi bộ Bùi Viện trong thời gian 5 năm, giai đoạn 2018-2023.

Theo báo Thanh niên, đề xuất này xuất phát từ chuyến đi thị sát, kiểm tra hoạt động phố đi bộ Bùi Viên của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trong tháng 11/2017. Khi đó, ông Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Q.1, trong đó giao Q.1 tổ chức lấy ý kiến nhân dân về phương án mở rộng phố đi bộ, trình thành phố để sớm hoàn thành, có thể hoạt động vào dịp tết Nguyên đán.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND Q.1 cho biết qua 2 lần phát phiếu khảo sát ý kiến người dân về việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện, người dân khu vực này đa số đều đồng ý với chủ trương mở rộng. Ước tính vào những ngày cuối tuần, có từ 600 - 800 lượt khách, cao điểm có trên 1.000 lượt khách đến tham quan vui chơi và sử dụng các dịch vụ trên phố đi bộ Bùi Viện.

Mặc dù đã được cải tạo, duy tu nhưng thực trạng phố đi bộ Bùi Viện hiện nhỏ hẹp, chiều rộng vỉa hè không đồng đều (lòng đường dưới 8m, vỉa hè có nơi dưới 1m) nên khi khách đến đông sẽ gây ùn ứ, quá tải. Việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện về không gian và thời gian sẽ chia sẻ áp lực cho khu vực phố đi bộ hiện tại chỉ dài 315m.

Một vấn đề đáng quan tâm là tiếng ồn phát sinh từ phố đi bộ khi hoạt động về đêm. Theo UBND Q.1, trước mắt quận chỉ vận hành 2 sân khấu tại địa chỉ 33 Bùi Viện và 202 Bùi Viện nên không ảnh hưởng nhiều về tiếng ồn tại các khu vực mở rộng phố đi bộ. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh gây ồn ào của một số hộ buôn bán trên tuyến đường có thể ảnh hưởng đến người dân sinh sống trong khu vực phố đi bộ.

Xét về lợi ích kinh tế, mở rộng phố đi bộ sẽ tăng nguồn thu thuế từ các hoạt động du lịch. Người dân sinh sống tại khu vực phố đi bộ thụ hưởng những lợi ích về tài sản như giá nhà, đất tăng rất cao, thuận lợi để phát triển các dịch vụ du lịch…

Theo một lãnh đạo UBND TP.HCM, về mặt chủ trương, thành phố cơ bản thống nhất mở rộng không gian và thời gian hoạt động nhằm phù hợp với yêu cầu thực tế.

UBND TP.HCM cũng giao trách nhiệm cho Sở Du lịch sớm công bố thông tin an toàn cho du khách trên truyền thông, tại các quận trung tâm để du khách và người dân biết.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu