20:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM dừng tiếp nhận ô tô doanh nghiệp biếu tặng

20:49 17/01/2018

(THPL) - Theo hướng dẫn của Sở Tài chính TP. HCM, Thủ trưởng các sở ban ngành TP và Chủ tịch UBND các quận huyện phải dừng tiếp nhận ô tô doanh nghiệp biếu tặng.

Theo báo Pháp luật TPHCM, Sở Tài chính TP. HCM vừa có văn bản hướng dẫn các cơ quan nhà nước trên địa bàn TP thực hiện những quy định liên quan đến việc tiếp nhận ô tô do doanh nghiệp biếu tặng

Theo đó, Sở Tài chính đề nghị thủ trưởng các sở ban ngành TP và Chủ tịch UBND các quận huyện phải dừng tiếp nhận ô tô doanh nghiệp biếu tặng. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc thì phản ánh với Sở Tài chính để đơn vị này tổng hợp báo cáo cho UBND TP.

xe-nhap-khau-1439006126913-crop1439006148888p
Dừng tiếp nhận ô tô doanh nghiệp tặng. (Ảnh minh họa)

Sở Tài Chính cho biết, từ ngày 10/3/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận ô tô doanh nghiệp tặng với nội dung yêu cầu chấm dứt ngay việc chính quyền các địa phương, cơ quan nhà nước nhận ô tô biếu, tặng của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

Đến cuối năm 2017, Bộ Tài chính tiếp tục có ý kiến về chủng loại xe ô tô, dừng tiếp tiếp nhận theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, ô tô doanh nghiệp tặng để các đơn vị dùng phục vụ công tác và cả ô tô chuyên dùng cũng không được phép tiếp nhận.

Theo báo Dân trí, trước đó, UBND TP Hà Nội cũng ban hành công văn 1586 yêu cầu các sở ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng.

Để tránh xảy ra tiêu cực và thất thoát tài sản nhà nước, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc không nhận xe biếu tặng từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế không đúng quy định của pháp luật.

Trường hợp các cơ quan, tổ chức, đơn vị được đề nghị cho, tặng quà, các đơn vị phải thực hiện xác định tính phù hợp của việc tiếp nhận tài sản chuyển giao, có trách nhiệm lập hồ sơ, gửi Sở Tài chính để thẩm định, rà soát, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Việc tặng quà, nhận quà của cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, việc quản lý, sử dụng theo đúng quy định.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu