17:31 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tiền thưởng của U23 Việt Nam đã vượt mốc 23 tỷ đồng

09:30 30/01/2018

(THPL) - Tính đến hết ngày 28/1, tổng số tiền thưởng mà U23 Việt Nam nhận được sau khi lập kỳ tích ở VCK U23 châu Á 2018 đã vượt qua 23 tỷ đồng.

Theo báo VTV, Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà với thành tích vào đến trận chung kết giải U23 châu Á 2018, chiếm trọn con tim của hàng triệu CĐV Việt Nam. Cùng với đó, hàng loạt các tổ chức, nhà tài trợ đã trao cho thầy trò HLV Park Hang Seo những phần thưởng tương xứng với kỳ tích vừa lập được. Theo thông tin từ VFF, tính đến thời điểm này, số tiền thưởng dành cho ĐT U23 Việt Nam đã lên đến hơn 23 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật có giá trị.

Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban Olympic Quốc gia tặng thưởng 3,2 tỷ đồng cho ĐT U23 Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam trao thưởng cho các cầu thủ và ban huấn luyện tổng cộng 3,6 tỷ đồng, trong đó có 2,4 tỷ đồng cho thành tích vượt qua vòng loại và tứ kết và 1,2 tỷ đồng với kỳ tích vượt qua bán kết. Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) thưởng 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hơn 20 tổ chức, cá nhân cũng trao thưởng U23 Việt Nam bằng tiền.

u23
Nguyễn Quang Hải được trao thưởng 1 chiếc xe máy Impulse 125 FI. Ảnh: VTV

Bên cạnh đó, các cầu thủ và ban huấn luyện cũng được các nhà tài trợ trao phần thưởng bằng hiện vật. Mỗi thành viên trong đội sẽ nhận được 1 tivi và 1 bộ máy chơi game, 1 đồng hồ đeo tay, 1 bộ điều hòa, 2 bộ veston, 2 chiếc điện thoại thông mình, 1 năm sử dụng sữa cùng nhiều hiện vật có giá trị khác.

Về phần thưởng dịch vụ, ĐT U23 Việt Nam mỗi người sẽ nhận được học bổng học tiếng Anh trong 1 năm, 1 năm bay miễn phí trong nước và quốc tế, 2 gói bảo hiểm, voucher ăn tiệc miễn phí, voucher nghỉ dưỡng, voucher mua nhà, thẻ tập gym, thẻ sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, cước sử dụng điện thoại di động… Hai cầu thủ thi đấu nổi bật tại giải U23 châu Á là Nguyễn Quang Hải và Bùi Tiến Dũng còn được tặng riêng 1 chuyến du lịch đi Maldives trị giá 63,2 triệu đồng.

Ngoài ra, VFF cũng cho biết, một số nhà tài trợ cũng cam kết trao thưởng thêm 2,7 tỷ đồng. Với sức hút của thầy trò HLV Park Hang Seo, khoản tiền thưởng dành cho U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Theo báo Tri thức trực tuyến, đại diện của Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết với số tiền thưởng nhận được từ các doanh nghiệp, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phải nộp thuế. Căn cứ tính thuế được đưa ra là Khoản 2, Điều 3, Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 quy định về các khoản thu nhập chịu thuế.

Trong Khoản 2, Điều 3, Luật quy định cụ thể các khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công. Trong đó, tiền thưởng là một trong các khoản thu nhập phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

Luật cũng quy định các khoản tiền thưởng không phải chịu thuế là thưởng kèm theo các danh hiệu được Nhà nước phong tặng, tiền thưởng kèm theo giải thưởng quốc gia, giải thưởng quốc tế, tiền thưởng về cải tiến kỹ thuật, sáng chế, phát minh được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận, tiền thưởng về việc phát hiện, khai báo hành vi vi phạm pháp luật với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu