19:35 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thực phẩm chức năng Ancan: lừa dối, kiếm tiền bất chính trên nỗi đau của người bệnh

11:47 26/11/2016

(THPL) - Chỉ là thực phẩm chức năng nhưng Công ty lại “nổ” rằng: Việt Nam đã sản xuất thành công thuốc phòng, chống ung thư”, “Không chữa khỏi bệnh hoàn tiền 100%”…

Quảng bá lừa dối khách hàng

Trên nhiều trang quảng cáo đăng báo và mạng xã hội, Công ty Cổ phần Triệu Sơn (Triso Group) tung ra thông tin: Sản phẩm Ancan là một bài thuốc Nam được kế thừa từ bài thuốc quý của Thiền sư Tuệ Tĩnh đã được các nhà khoa học của Triso nghiên cứu, phát triển thành sản phẩm hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế và được đánh giá là bước đột phá của nền Y học Cổ truyền Việt Nam trong phòng ngừa ung thư. Sản phẩm được chiết xuất từ nguồn thảo dược quý được Triso đầu tư nuôi trồng theo tiêu chuẩn sạch như: Curcumin (nghệ vàng), linh chi, xạ đen, trà xanh, rau má, thông đỏ... có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư toàn diện, hơn nữa còn hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân đang điều trị ung thư...

Công ty Cổ phần Triệu Sơn đã lừa dối khách hàng trong suốt 1 thời gian dài

Họ còn “nổ” rằng: Sự ra đời của Ancan đánh dấu bước phát triển đột phá của nền y học dân tộc nước nhà trong việc phòng ngừa ung thư cho toàn… nhân loại(!). Trong khi không có nhà khoa học nào, cơ quan quản lý nào dám đánh giá sản phẩm trên là “bước đột phá”, có một bác sĩ nguyên là Vụ trưởng Vụ y học cổ truyền (Bộ Y tế) và một tiến sĩ, thầy thuốc ưu tú ở một bệnh viện lớn cũng tham gia vào các clip quảng cáo “lố” với thông điệp “Việt Nam đã sản xuất thành công thuốc chữa ung thư”…

Lợi dụng mạng xã hội như Facebook, Cong ty lập ra hàng loạt các Fanpage quảng bá sản phẩm với nội dung như: “Thuốc chống ung thư Ancan, Ancan-đồng hành cùng bệnh nhân ung thư Việt Nam” để phát tán hàng loạt những thông tin không đúng sự thật. Trên một fanpage và nhiều thông tin trên mạng, họ quảng cáo: "Việt Nam sản xuất thành công thuốc phòng ung thư" hay "Việt Nam sản xuất thành công bài thuốc phòng bệnh ung thư".

Vi phạm nghiêm trọng – Xử lý qua loa

Vào ngày 21/11/2016, TS Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 683/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Triệu Sơn (địa chỉ: P708, CT6, Khu đô thị Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) với tổng mức tiền phạt là 65 triệu đồng.

Theo TS Phong, Công ty Cổ phần Triệu Sơn bị xử phạt vì có các hành vi vi phạm như quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan trên các website http://triso.vn, http://ancan.com.vn mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. 

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty Cổ phần Triệu Sơn tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan trên các website http://triso.vn, http://ancan.com.vn theo đúng quy định.

Thế nhưng sau khi thông tin Công ty Cổ phần Triệu Sơn bị phạt vì hành vi quảng cáo sai nội dung và không đưuọc cấp phép thì dư luận tỏ ra không hài lòng.

Dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng Công ty Cổ phần Triệu Sơn cố tình đổ lỗi cho Đại lý phân phối

Trong nhiều tư vấn trên Facebook, Công ty luôn còn nói rằng, chỉ cần uống Ancan là có thể chữa trị được hầu hết các loại bệnh ung thư phổ biến và đưa ra hình ảnh những người bị ung thư vòm họng dùng Ancan thì… khối u biến mất; người ung thư gan dùng thuốc sau một năm… giờ đi làm đồng bình thường. “Khi bệnh nhân tin và thực hiện như vậy, nghĩa là họ sẽ mất đi cơ hội được điều trị hiệu quả bằng phương thuốc khác. Đây là cách giết người không dao hàng loạt. Giá mỗi hộp này là 1.250.000 đồng cho 60 viên. Bệnh nhân ung thư luôn đau đớn nên lúc nào cũng chỉ mong có một phương thuốc để cứu cánh cho họ. Nhưng kiếm tiền bằng cách lừa dối niềm tin của người khác là một dạng bất lương”-anh Nguyễn Quyết ở phố Giảng Võ, Hà Nội, một người có người thân mất rất nhiều “tiền oan” vì tin những lời quảng cáo có cánh trên bức xúc chia sẻ.

Dư luận cho rằng việc xử phạt 65 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Triệu Sơn là nhẹ nhàng, nếu so với quãng thời gian dài công ty này đã lừa dối hàng vạn người bệnh. Bên cạnh đó nhiều người còn tính toán về lợi nhuận mà Công ty thu về sau những lời quảng cáo dối trá so với con số xử phạt 65 triệu. Một điều đáng chú ý, ông Trần Đức Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Triệu Sơn từng được biết đến với vai trò là Tổng giám đốc Công ty đa cấp Thành Đạt Triệu Sơn (Triso Success). Công ty này được lập ra để bán thực phẩm chức năng và có không ít tai tiếng trong quá trình hoạt động. Hiện nay, theo giới thiệu trên trang web của Công ty Cổ phần Triệu Sơn thì Công ty TNHH Thành Đạt Triệu Sơn cũng chính là “nhà cung cấp độc quyền sản phẩm Ancan”. Trên trang web này còn giới thiệu ông Trần Đức Minh là “một trong 100 doanh nhân văn hóa ...”

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu