18:50 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thu tiền sai quy định, hiệu trưởng bị cách chức xuống làm... hiệu phó

21:34 16/05/2017

(THPL) - Do thu tiền sai quy định nên hiệu trưởng trường tiểu học Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) đã bị gần 50 phụ huynh quây và tạm giữ tại phòng hội đồng vào sáng 15/5. Sau đó, vị này đã bị cách chức xuống làm... hiệu phó.

Ngày 16/5, ông Nguyễn Thế Hưng – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) cho biết, bà Nguyễn Thị Quyên, hiệu trưởng trường Tiểu học Lệ Xá (xã Lệ Xá) đã bị cho thôi chức do liên quan đến việc thu tiền sai quy định.

Quyết định kỷ luật được đưa ra sau khi UBND huyện nắm bắt những phản ánh của phụ huynh học sinh về việc Trường tiểu học Lệ Xá đã có những khoản thu sai quy định trong suốt thời gian dài. Theo ông Hưng, bà Quyên bị cách chức hiệu trưởng xuống làm hiệu phó của trường và thời gian tới sẽ bị điều chuyển đến nơi khác công tác.

Trường tiểu học Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên (Ảnh: TBLNV) 

Trước đó, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, từ năm học 2012 – 2013 đến nay, hiệu trưởng trường tiểu học Lệ Xá là bà Nguyễn Thị Quyên đã cho thu nhiều khoản trái với quy định của Nhà nước, chỉ đạo các giáo viên thu qua nhiều năm mà không hề bị xử lý.

Trong năm học 2016-2017, hàng loạt các khoản tiền được liệt kê trong đầu năm học gây bức xúc cho phụ huynh như: hỗ trợ tu sửa cơ sở vật chất; khuyến học; quỹ đội; quỹ hội phụ huynh học sinh, hỗ trợ trang thiết bị dạy học, hỗ trợ tu sửa phòng tin; hỗ trợ bảo vệ; nâng cấp dòng điện 3 pha; tiền điện; tiền nước; vệ sinh; tin học...

Trước những bức xúc của phụ huynh về những khoản thu trên, lãnh đạo nhà trường lại không chịu tiếp thu ý kiến của phụ huynh nên mới dẫn đến việc gần 50 phụ huynh giữ hiệu trưởng tại phòng hội đồng sáng 15/5.

Ông Nguyễn Thế Hưng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt tại trường tiểu học Lệ Xá để làm việc và người dân đã đồng ý thả hiệu trưởng của trường.

“Chúng tôi cũng đã chỉ đạo việc thanh tra, kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm”, ông Hưng cho hay.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu