15:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thịt bò Úc, Mỹ nghi "hết đát" nhập vào Việt Nam, Bộ Nông nghiệp nói gì?

14:19 02/03/2018

(THPL) - Đại diện Bộ NN&PTNT khẳng định thịt bò Úc, Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam đều được kiểm soát chặt chẽ, không có chuyện gần hết hạn sử dụng như tin đồn trên mạng xã hội.

Theo báo An ninh thủ đô, thịt bò Úc, Mỹ đông lạnh nhập khẩu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt tại nhiều đô thị lớn. Từ các nhà hàng sang trọng tới các quán ăn bình dân đều có các món thịt bò Mỹ, Úc đông lạnh chế biến theo nhiều kiểu như ăn lẩu, nướng…

3466
Một lời cảnh báo thịt bò nhập khẩu giá rẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Đáng nói, nhiều set ăn tại các quán ăn bình dân có sử dụng ba chỉ bò Mỹ, Úc đông lạnh giá rẻ giật mình - chưa tới 100.000 đồng/suất. Tương tự, giá thịt ba chỉ bò Mỹ, Úc đông lạnh được bán tại nhiều siêu thị cũng chỉ ở mức 170.000 đồng-240.000 đồng/kg, tùy từng siêu thị. Đặc biệt, tại các cửa hàng bán lẻ ở ngoài chỉ ở mức 150.000 đồng/kg. Điều này đã không khỏi khiến người tiêu dùng hoang mang.

Thêm vào đó, thời gian gần đây, trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đang chia sẻ chóng mặt về thông tin thịt ba chỉ bò Mỹ nhập vào Việt Nam giá chỉ 10.000 đồng/kg là hàng hết hàng hết date, được nhập khẩu hàng container vào Việt Nam tiêu thụ.

Cụ thể, nhiều thông tin chia sẻ: “Mình đã có 1 thời gian kinh doanh nhà hàng, giá họ chào hàng là 70.000 đồng/kg, có lúc chỉ có 50.000/kg. Mình có nhập về bán tầm mấy tháng dù cũng thắc mắc về giá thịt. Một hôm cậu quản lý bếp làm lâu năm trong ngành lẩu nướng chia sẻ: Giá xuống khỏi container chỉ có 10.000 đồng/1kg. Hóa ra đó là thịt quá hạn sử dụng ở nước ngoài phải mang đi tiêu hủy nhưng Việt Nam mình nhập về ăn, mà nguồn gốc không rõ ràng ko biết có những hóa chất gì trong đó.

Thịt bò để lâu thâm đen họ phải tẩm hóa chất cho có màu đẹp”. Thông tin này đã được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ, càng khiến người tiêu dùng lo lắng.

IMG_9561_zing
Ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y, Bộ NN&PTNT. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, theo báo Tri thức trực tuyến, ông Đàm Xuân Thành, Phó cục trưởng Cục Thú y, Bộ NN&PTNT, khẳng định các mặt hàng thực phẩm gia súc, gia cầm, trong đó có thịt bò nhập khẩu vào Việt Nam đều được kiểm soát chặt chẽ.

“Các cơ sở giết mổ muốn xuất khẩu vào Việt Nam phải được cơ quan chức năng của Việt Nam kiểm tra, thẩm định hồ sơ, thậm chí trực tiếp kiểm tra tại chính nước đó. Chỉ những nơi đáp ứng được các điều kiện mới xuất khẩu vào Việt Nam. Các lô hàng đông lạnh đều được lấy mẫu 100% trước khi nhập khẩu, không có tính hậu kiểm”, ông Thành nói.Ông dẫn ra nhiều quy định của Chính phủ cũng như Bộ NN&PTNT về việc kiểm soát dịch bệnh, kiểm tra hàng hóa khi thông qua.

Ông Thành cũng nhấn mạnh chưa có thông tin từ các cửa khẩu phát hiện lô hàng thịt bò nào từ Mỹ, Úc “cận đát”, nếu có sẽ bị xử phạt hành chính ngay, hoặc thậm chí là tái xuất.

Về vấn đề giá cả của thịt bò Mỹ, Úc giá rẻ được xuất vào Việt Nam, ông Đàm Xuân Thành phân tích có thể là do sản phẩm mà người Việt thích, trong khi ở nước ngoài lại không được ưa chuộng.

“Ví như thịt gà, Việt Nam thích ăn đùi nhưng Mỹ và Úc họ lại thích ức nên bán đùi giá rẻ. Hay thịt bò, chúng ta lại thích gầu, nạc trong khi họ lại thích bắp. Do đó giá bán cho chúng ta có thể rẻ hơn”, ông Thành nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu