18:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu hàng lại bị trật bánh, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt

14:26 19/02/2019

(THPL) - Tai nạn giao thông đường sắt lại xảy ra tại Bình Thuận, hai toa tàu bị trật bánh, một toa tàu bị lật khiến đường sắt lại bị tắc nghẽn.

Theo báo Thanh niên, vào lúc 8 giờ sáng nay (19/2), tàu hàng AH chạy từ ga Sóng Thần (Bình Dương) ra Bình Thuận đã bị trật bánh 2 toa và lật ngang, khiến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Bình Thuận bị tắc nghẽn.

Hiện trường tàu hàng trật bánh tại khu vực ga Suối Kiết. (Ảnh: Thanh niên)

Theo thông tin ban đầu, khi vào ga Suối Kiết (H.Tánh Linh, Bình Thuận) 2 toa tàu bị trật bánh, sau đó 1 toa bị nghiêng và 1 toa bị lật nghiêng. Ngay sau đó, Tổng công ty Đường sắt đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo TTXVN, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh-an toàn giao thông đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết: “Sự cố trật bánh đã gây ảnh hưởng đến lộ trình của các chuyến tàu Bắc-Nam. VNR sẽ cố gắng giải tỏa sự cố trong thời gian sớm nhất để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam. Cũng rất may, thời điểm này lượng tàu khách chạy không nhiều,” ông Chiến cho hay.

“Hiện ngành đường sắt đang huy động cả cẩu đường bộ và đường sắt để giải tỏa vụ trật tàu hàng AH2, giải phóng đường ray để thông đường sắt Bắc-Nam,” ông Chiến thông tin thêm.

Liên quan đến tình trạng tàu đường sắt thời gian gần đây liên tiếp bị trật bánh, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết, các vụ tàu trật bánh từ đầu năm 2019 đang được đơn bị phân tích và tìm nguyên nhân cụ thể.

Trong đó, theo ông Hoạch, có một vụ việc là do đường ray bị gãy, các vụ khác đang được phân tích để tìm nguyên nhân. Tuy vậy, lãnh đạo VNR cũng thừa nhận, hạ tầng đường sắt cũ kỹ, lạc hậu cũng là một trong những nguyên nhân khiến sự cố đường sắt liên tiếp xảy ra.

Được biết, từ đầu năm đến nay, đường sắt đã xảy ra 4 sự cố tàu trật bánh. Trước đó, vào khoảng 18 giờ 45 phút tối nay (ngày 18/2), mác tàu SBN1 chở hàng đã bị trật bánh một toa tại khu gian Mỹ Lý-Quán Hành (Vinh-Nghệ An) khiến đường sắt Bắc-Nam đang bị gián đoạn tạm thời, đến 23 giờ tối cùng ngày, ngành đường sắt mới khắc phục xong và thông tuyến.

Vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 27/1, đoàn tàu SE1 đầu máy 915 kéo trên tuyến Bắc-Nam khi chạy qua Ghi N102 ga Sông Lòng Sông (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), bất ngờ toa xe 11434 (toa thứ 8 trong toàn tàu) bị trật bánh 4 trục.

Phải sau hơn 13 giờ, ngành đường sắt mới khắc phục xong sự cố nhưng đã gây ảnh hưởng làm chậm giờ nhiều đoàn tàu và phải chuyển tải hành khách bằng ô tô giữa ga Cà Ná đến ga Sông Mao và ngược lại, gồm 8 đoàn tàu khách, với số lượng gần 3.500 khách.

Tiếp đó, khoảng 1 giờ ngày 14/2, đoàn tàu khách TN7 kéo theo 13 toa, đang lưu thông về ga Sài Gòn, khi đến khu vực giao nhau với đường bộ Đồng Khởi, thuộc phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bị trật bánh khỏi đường ray khiến tuyến đường sắt qua khu vực tê liệt nhiều giờ. Đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, sự cố được khắc phục, tuyến đường sắt đã lưu thông trở lại.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu