Tạo dựng thương hiệu cam VietGAP của Hà Tĩnh
(THPL) - Sau 2 năm triển khai, mô hình “Thâm canh vườn cam đạt tiêu chuẩn VietGAP” ở tỉnh Hà Tĩnh đã không chỉ tạo dựng được thương hiệu, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế, mà còn thu hút được nhiều đơn vị, doanh nghiệp tìm đến liên kết, thu mua sản phẩm với số lượng lớn và người tiêu dùng tin tưởng, ưa chuộng.
Ông Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh Hà Tĩnh đã quy hoạch diện tích, gia tăng sản lượng và chất lượng của các vùng trồng cam đặc sản. Cam được sản xuất theo quy trình VietGAP, nông sản sạch, đáp ứng các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm từ khi trồng, chăm sóc, chế biến và đóng gói sản phẩm.
Nhờ xây dựng thành công mô hình “Thâm canh vườn cam đạt tiêu chuẩn VietGAP” tại các huyện Vũ Quang, Hương Khê, Can Lộc và Thạch Hà từ năm 2016 đến nay, thị trường tiêu thụ cam Hà Tĩnh đã có những bước phát triển vượt bậc, vươn ra các thị trường lớn trong và ngoài tỉnh.
Đặc biệt, Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất năm 2017 diễn ra từ ngày 2 - 4/12 quy tụ 100 gian hàng tham gia. Tại lễ hội này, các sản phẩm cam được giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người tiêu dùng về chất lượng cam ngon nổi tiếng và một số nông sản đặc sản Hà Tĩnh. Đồng thời, thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cho các giống cây ăn quả có múi đặc sản của địa phương.
Tính đến tháng 9/2017, trên địa bàn Hà Tĩnh diện tích cam chanh là hơn 5.093ha, cam bù là hơn 1.068ha. Để đưa Hà Tĩnh trở thành một trong những tỉnh có diện tích canh tác cam lớn trong cả nước và khu vực, cần phải xây dựng thương hiệu cho cam Hà Tĩnh, kết nối, mở rộng thị trường, tạo liên kết bền vững cho ngành sản xuất cam của tỉnh.
Tin khác
Quốc hội chính thức thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng: Những chuyển động mới của Liên danh Đèo Cả
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Thủ tướng nêu điều kiện tiên quyết hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
(THPL) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, trong 11 tháng của năm 2025 tỉnh đã đón gần 20 triệu lượt khách du...10/12/2025 10:59:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
(THPL) – Mở cửa phiên giao dịch hôm nay 10/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán...10/12/2025 10:36:53SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
(THPL) - Các cầu thủ U22 Việt Nam khẳng định sẽ không chủ động tìm kiếm một kết quả hòa trước U22 Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng...10/12/2025 10:44:27Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
(THPL) - Vừa qua, tại tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan) đã diễn ra chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương”. Đây là...10/12/2025 10:05:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

