21:56 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tấn công khủng bố trên tàu điện ngầm London, Anh

16:55 15/09/2017

(THPL) – Một vụ nổ được coi là khủng bố xảy ra vào giờ cao điểm trên tàu điện ngầm ở London, làm một số người bị thương. Nhiều người bỏ chạy sau khi nhận được thông tin có vụ nổ.

The Sun đưa tin rất nhiều người vừa la hét hoảng sợ vừa chạy khỏi hiện trường một vụ nổ ở Parsons Green, thuộc hệ thống tàu điện ngầm London.

Mọi dịch vụ đường sắt qua khu vực này hiện đều bị ngưng trệ. Các nhân chứng gọi đây là một "sự cố an ninh".

Sau khi xem xét hiện trường và điều tra, lực lượng an ninh và chống khủng bố của Anh đã xác nhận vụ nổ là một hành động khủng bố.

Cảnh sát và xe cứu thương tại hiện trường. Ảnh: Twitter.

Theo phóng viên Metro tại hiện trường, nhiều người bị bỏng mặt khi một thùng chứa màu trắng phát nổ phía sau của đoàn tàu. Phóng viên này cho biết các chấn thương là "rất nghiêm trọng" và thậm chí có những người bị "cháy cả da đầu".

"Hỗn loạn kinh hoàng. Mọi người trèo lên nhau trên cầu thang để cố thoát ra ngoài. Người lớn đè lên trẻ em. Thật khủng khiếp", một nhân chứng kể lại.

Phía sau đoàn tàu hiện dày đặc khói và hành khách lập tức được di tản lên sân ga. Nhiều nhân chứng thông báo trên Twitter rằng cảnh sát đang tỏa đến hiện trường với lực lượng rất lớn.

Lực lượng cứu hỏa London cho biết đơn vị này đã điều 6 xe chữa cháy, 2 đơn vị cứu hỏa với khoảng 50 lính chữa cháy tới ga Parsons Green. Các lực lượng chống khủng bố đang giám sát chặt chẽ khu vực nhà ga.

Trước đó, cảnh sát London cho biết họ nhận được tin về vụ việc xảy ra tại nhà ga Parsons Green.

Đã có thông tin về một số nạn nhân bị bỏng trong vụ việc. Các hình ảnh trên các trang mạng xã hội cho thấy một số người đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ 20 sáng (theo giờ địa phương), đúng vào giờ cao điểm khi hệ thống tàu điện ngầm rất đông người. Nhà ga Parsons Green đã phải đóng cửa.

London từ nhiều tháng nay đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao sau nhiều vụ khủng bố mà gần đây nhất là sự kiện đêm 3/6, khi 3 kẻ lao xe tải vào người đi bộ trên cây Cầu London nổi tiếng rồi hướng đến khu Chợ Borough đâm dao nhiều người.

Vụ việc làm 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương. Cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt 3 nam nghi phạm chỉ vài phút sau khi nhận cuộc gọi báo tin đầu tiên.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu