01:02 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tác giả rải tiền từ khinh khí cầu trong buổi ra mắt sách xin lỗi dư luận

23:27 17/06/2017

(THPL) - Ông Phạm Tuấn Sơn - tác giả cuốn sách "Dám làm giàu" - thừa nhận là người phát kiến ý tưởng "mưa tài lộc". Người này chân thành xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Theo Zing.vn đưa tin, sau vụ "mưa tiền" từ khinh khí cầu diễn ra ở sân vận động Tự Do, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) ngày 16/6, ông Phạm Tuấn Sơn - tác giả cuốn sách "Dám làm giàu" gây bức xúc dư luận - đã có văn bản xin lỗi.

Trong văn bản này, ông Phạm Tuấn Sơn thừa nhận: "Là tác giả, đồng thời cũng là người phát kiến ý tưởng trên, tôi chân thành xin lỗi các cơ quan chức năng và công chúng vì sự việc đáng tiếc nói trên".

Tác giả cuốn sách từ trên khinh khí cầu vung nhiều bao lì xì tiền với mệnh giá 5.000 - 10.000 đồng xuống sân vận động. Ảnh: Internet

Ông Phạm Tuấn Sơn thừa nhận: "Tôi rất lấy làm tiếc vì ban đầu chỉ muốn tạo một hoạt động với quy mô nhỏ truyền tải thông điệp ý nghĩa từ cuốn sách, muốn mang lại giá trị cho mọi người từ những kiến thức và kinh nghiệm trong cuốn sách, mà cuối cùng lại tạo thành một hình ảnh tiêu cực ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là người dân Huế. Tôi chân thành xin lỗi vì sự việc này”.

Theo Thanh niên, lý giải về hành động này, thông cáo báo chí của đơn vị tổ chức sự kiện và phát hành sách là Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) viết: “Nói về việc “mưa tài lộc”, tác giả Phạm Tuấn Sơn giải thích đây là hoạt động mang ý nghĩa tượng trưng. Điều tác giả muốn gửi gắm qua đó là: Cơ hội để tự do tài chính, kiếm tiền và trở nên giàu có luôn ở xung quanh chúng ta, mà chúng ta có nhìn thấy để nắm lấy hay không? Và để có thể nhìn thấy và nắm lấy được những cơ hội đó, chúng ta cần có kiến thức và hiểu biết về tiền bạc và quản lý tài chính cá nhân”.

Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) yêu cầu tác giả gửi thư giải trình và xin lỗi đến báo chí. Ông Vũ Trọng Quân, Phó giám đốc Truyền thông của công ty cho biết, rất lấy làm tiếc về sự cố gây ra dư luận không hay này, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trong những lần tổ chức ra mắt sách mới trong thời gian sắp tới. 

Về vấn đề này, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên - Huế cho biết trước đó Sở nhận được tờ trình xin cấp phép họp báo và nhận thấy nội dung họp báo là giới thiệu cuốn sách có tên "Dám làm giàu" (do NXB Tổng hợp TP.HCM cấp phép xuất bản). Do sách có nhà xuất bản cấp phép hợp pháp nên Sở cho phép họp báo giới thiệu sách.

Bên cạnh đó, Công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) trước đó có xin phép với Sở tạo điều kiện về địa điểm để đơn vị này tiến hành bay khinh khí cầu, mục đích là để quay phim làm tư liệu cho sản phẩm quảng cáo của mình. Trong việc xin phép này, Công ty Trí Việt không hề thông báo sẽ có việc rải tiền xuống sân vận động.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu