07:07 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sơn La: Khởi công nhà máy chế biến quả và đồ uống 1.200 tỷ đồng

07:34 26/01/2018

(THPL) - Dự án nhà máy chế biến quả và đồ uống nước hoa quả công nghệ cao có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng để chế biến các loại trái cây và nước ép.

Sáng 25/1, tại bản Co Chàm, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, tập đoàn TH phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ khởi công nhà máy chế biến quả và đồ uống nước hoa quả công nghệ cao.

Dự án nhà máy chế biến quả và đồ uống nước hoa quả công nghệ cao có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng. Giai đoạn 1 đầu tư 300 tỷ đồng xây dựng nhà máy chế biến các loại trái cây như: cam, nhãn, xoài, chanh leo, sơn tra với các dòng sản phẩm gồm nước nhãn ép, nước cam, nước chanh leo cô đặc; sản phẩm chế biến từ soài, sơn tra. Sản phẩm của giai đoạn 1 phân phối dạng bán buôn cho các nhà máy sản xuất nước hoa quả.

Untitled
Khởi công nhà máy chế biến quả và nước hoa quả công nghệ cao. (Ảnh: VOV)

Giai đoạn 2 có mức đầu tư 900 tỷ đồng xây dựng  nhà máy sản xuất các sản phẩm gồm nước cam, nước nhãn, nước chanh leo nguyên chất đóng chai. Giai đoạn 1 nhà máy có công suất thiết kế 100 tấn quả/ngày, tương đương 30.000 tấn/năm, được đánh giá là có quy mô hàng đầu Việt Nam hiện nay trong lĩnh vực chế biến quả.

Đặc biệt, đây là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam chế biến nước ép và nước cô đặc từ cam, nhãn. Công nghệ sử dụng là công nghệ trích ly hiện đại nhất và hoàn toàn tự động do tổng thầu là Công ty Riekermann GMBH của Đức lắp đặt. Thiết bị được sản xuất bởi hãng Bertuzzi của Ý - là nhà sản xuất thiết bị chế biến hoa quả chuyên dụng số 1 thế giới hiện nay.

Dự án này sẽ tạo việc làm cho gần 200 lao động làm việc trực tiếp tại nhà máy và hàng ngàn lao động gián tiếp trên địa bàn tỉnh Sơn La. Tập đoàn TH dự kiến sẽ liên kết với nông dân các vùng trồng hoa quả trọng điểm ở Sơn La như các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Mai Sơn, Bắc Yên, Phù Yên… để tạo vùng cây ăn quả nguyên liệu.

Theo ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, đây là nhà máy thứ 6 về chế biến rau, củ, quả chất lượng cao của tỉnh. Việc xây dựng nhà máy này sẽ giúp bà con nông dân sản xuất ổn định và tăng thu nhập trên diện tích canh tác đất dốc. Phát triển các loại cây ăn quả, rau chất lượng cao cho các nhà máy, đồng thời tạo tiền đề cho thu ngân sách của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khởi công, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị Tập đoàn TH đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy như cam kết; đề nghị tỉnh Sơn La, huyện Vân Hồ tạo điều kiện để Tập đoàn TH nhanh chóng đi vào hoạt động, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người nông dân trên địa bàn.

Hiện nay, tỉnh Sơn La có 42.600 ha cây ăn quả, trong đó trên 6.000 ha ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng được 47 chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ trong nông nghiệp. Sơn La cũng đã hình thành được vùng nguyên liệu rau, củ, quả tập trung, an toàn, chất lượng cao trên địa bàn các huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Mai Sơn, Phù Yên, Sông Mã... có sản lượng đạt trên 180.000 tấn/năm.

Các sản phẩm xoài, nhãn, chanh leo đã xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Australia, Mỹ và đáp ứng yêu cầu phát triển các nhà máy chế biến, bảo quản nông sản, gia tăng giá trị của sản phẩm nông sản; đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu