07:07 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sân bay Tân Sơn Nhất ngừng phát thanh thông tin chuyến bay

20:34 17/09/2019

(THPL) - Tiếp sau ga quốc tế, nhà ga T1 tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ chính thức ngưng phát thanh thông tin chuyến bay, bắt đầu từ ngày 1/10 tới.

Theo Người đưa tin, bắt đầu từ tháng 10/2019, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội (T1) sau khi đã dừng phát thanh tại nhà ga quốc tế (T2) hồi tháng 7/2019.

Thông báo về việc ngưng phát thanh tại nhà ga T1. Ảnh: Báo Thanh niên.

Trong thời gian đầu thực hiện, sự việc đã khiến nhiều người dân bỡ ngỡ và khó nhận biết ra chuyến bay của mình khi các màn hình thông báo dày đặc. Họ tên của hành khách cũng không được gọi khi thủ tục check - in sắp hoàn tất.

Chính vì vậy, mới đây sau khi nhà ga T2 (Tân Sơn Nhất) ngừng phát loa, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã xây dựng kế hoạch triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến.

Theo báo Thanh niên, cụ thể, Công ty phục vụ mặt đất VIAGS sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động, lưu tâm cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay (FIDS) tại nhà ga.

Ngoài ra, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.

Tại cửa ra máy bay, căn cứ vào số lượng khách của chuyến bay, Vietnam Airlines sẽ bố trí nhân sự cầm bảng số hiệu chuyến bay, giờ bay, điểm đến để mời khách lên máy bay. Nếu sát giờ đóng cửa ra máy bay mà hành khách chưa có mặt, Vietnam Airlines sẽ tổ chức nhân viên cầm bảng để thông báo tìm khách tại các khu vực an ninh soi chiếu, nhà hàng, khu vực xung quanh cửa ra máy bay...

Trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình FIDS, VNA sẽ thông báo cho hành khách bằng các phương thức khác tùy trường hợp cụ thể như: Gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết như quầy làm thủ tục, quầy thông tin, cửa ra máy bay, bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay...

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu