15:11 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sabeco bổ nhiệm 2 nhân sự cấp cao người Việt Nam

13:17 20/09/2018

(THPL) - Với sự gia nhập của 2 nhân sự cấp cao người Việt, ban điều hành của Sabeco sẽ nâng lên con số 6 nhân sự với 4 nhân sự người Việt, còn lại là 2 nhân sự người Thái.

Theo báo Trí thức trẻ, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - mã chứng khoán SAB) vừa công bố thông tin bổ nhiệm 2 nhân sự cấp cao là ông Hoàng Đạo Hiệp và ông Nguyễn Hoàng Giang.

Ông Hoàng Đạo Hiệp, 45 tuổi, sẽ trở thành Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing của Sabeco từ ngày 01 tháng 10 năm 2018. Ông Hiệp chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược Marketing và Truyền thông Doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế. 

Sabeco
Ông Đạo Hoàng Hiệp sẽ đảm nhiệm vai trò Phó Tổng giám đốc Sabeco từ tháng 10 tới đây. Ảnh: Sabeco

Trước khi gia nhập Sabeco, ông Hiệp là Giám đốc Điều hành của Saatchi & Saatchi, một trong những công ty sáng tạo quảng cáo truyền thông toàn cầu tại thị trường Việt Nam. 

Trước khi trở lại sân nhà Việt Nam vào năm 2014, ông Hiệp là Giám đốc Marketing Khu vực của tập đoàn Carlsberg, nơi ông chịu trách nhiệm điều hành các tập hợp thương hiệu bia và nước giải khát cũng như các chương trình phát triển của tập đoàn này tại thị trường Đông Nam Á.

Theo báo Tri thức trực tuyến, nhân vật thứ 2 tham gia ban lãnh đạo cấp cao của Sabeco là ông Nguyễn Hoàng Giang (52 tuổi), sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TM Bia Sài Gòn (Satraco). Hiện nay, Satraco chính là công ty do Sabeco nắm giữ 100% vốn và là nhà phân phối lớn nhất các sản phẩm Bia Sài Gòn.

NGUYEN_HOANG_GIANG_pic_1
Ông Nguyễn Hoàng Giang sẽ đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Satraco. Ảnh: Sabeco

Ông Giang là người có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistic và chuỗi cung ứng. Trước khi được bổ nhiệm tại Sabeco, ông Giang đang là Tổng giám đốc tại Công ty cổ phần Vinafco (VFC), một trong 3 công ty logistics lớn nhất Việt Nam. Trước đó, ông cũng từng là Giám đốc Logistics Khu vực Đông Nam Á của IKEA Trading, Giám đốc Vận hành và Dịch vụ khách hàng của Toll Logistics.

Với sự gia nhập của 2 nhân sự cấp cao người Việt, ban điều hành của Sabeco sẽ nâng lên con số 6 nhân sự với 4 nhân sự người Việt bao gồm ông Hoàng Đạo Hiệp, ông Nguyễn Hoàng Giang, ông Lâm Du An và ông Nguyễn Hữu Lộc. Còn lại là 2 nhân sự người Thái trong ban lãnh đạo.

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Sabeco, 6 tháng đầu năm, tổng công ty này ghi nhận 17.065 tỷ đồng doanh thu, tăng 8% so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận sau thuế thu về lại giảm 4% chỉ đạt 2.337 tỷ đồng. Nguyên nhân của việc suy giảm lợi nhuận chủ yếu đến từ việc chi phí giá vốn hàng bán tăng mạnh hơn doanh thu khiến lợi nhuận gộp từ bán hàng giảm, ảnh hưởng tới lợi nhuận ròng tổng công ty thu về.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Sabeco đạt 2.337 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 4%. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 6 tháng đạt 3.468 đồng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu