22:50 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quốc hội chất vấn lại việc thực hiện lời hứa của các thành viên Chính phủ

09:45 01/11/2018

(THPL) - Sáng nay (1/11), Quốc hội tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Theo báo điện tử VTV, hôm nay (1/11), Quốc hội tiếp tục chất vấn các thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

quoc hoi
Ngày cuối tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trước Quốc hội. (Ảnh: Quốc Hội)
Đây là ngày cuối cùng Quốc hội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện 6 Nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết Kỳ họp thứ 4, trong đó có 3 nghị quyết về giám sát chuyên đề và 3 nghị quyết về chất vấn. 

Theo Chương trình, cuối phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ phát biểu bế mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn - TTXVN đưa tin.

Trong ngày ngày chất vấn và trả lời chất vấn thứ hai, nhiều đại biểu Quốc hội đã đặt câu hỏi chất vấn và tranh luận đối với Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các Bộ trưởng, Trưởng ngành như: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ; Bộ trưởng các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… 

Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn xoay quanh vấn đề: Sửa đổi các quy định không phù hợp trong giáo dục; tăng cường liên kết đào tạo nghề với doanh nghiệp; việc khởi kiện các quyết định hành chính, nhất là những vụ án hành chính liên quan đến đất đai; xử lý thông tin độc, bẩn trên môi trường mạng; giải pháp xây dựng Chính phủ điện tử; chức năng, nhiệm vụ của bộ máy thanh tra ngành Tài nguyên và Môi trường; vấn đề xác lập quyền sở hữu tài sản đầu tư trên đất; giải pháp làm sạch và bảo vệ môi trường lưu vực sông Nhuệ - sông Đáy; quản lý đất đai sau cổ phần hóa; liên kết vùng trong phát triển du lịch; bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc thiểu số; tình trạng chồng chéo trong thanh tra, kiểm toán… 

Một điểm mới trong kỳ chất vấn lần này đó là Quốc hội không chất vấn theo nhóm vấn đề, mà chất vấn lại những vấn đề liên quan đến việc thực hiện lời hứa của các thành viên Chính phủ cũng như của những người đứng đầu các cơ quan tư pháp.

Sôi nổi và trách nhiệm là nhận định của nhiều đại biểu sau 2 ngày diễn ra hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Hầu hết các tư lệnh ngành đã nắm chắc vấn đề đại biểu đưa ra, nhìn nhận thẳng thắn, làm sáng tỏ các vấn đề liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong trả lời đã tập trung, không né tránh vấn đề, đưa ra các giải pháp cụ thể thực hiện trong thời gian tới... 

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam truyền hình, phát thanh trực tiếp để cử tri và đồng bào cả nước theo dõi.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu