"Phát sốt" với cửa hàng không quầy tính tiền mới khai trương của Amazon
(THPL) - Khách hàng chỉ cần bước vào cửa hàng, lựa chọn món đồ mình cần và đi về mà không cần qua quầy thanh toán.
Tin liên quan
- Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
Tờ Wall Street Journal cho biết cửa hàng Amazon Go bắt đầu được vận hành thử nghiệm ở thành phố Seattle, bang Washington vào cuối năm 2016. Trong thời gian thử nghiệm, Amazon Go chỉ phục vụ các nhân viên của Amazon.
Từ ngày 22/1/2018, Amazon Go ở Seattle sẽ mở cửa đón công chúng vào mua sắm. Cửa hàng này sẽ bán các suất ăn chế biến sẵn, các loại snack cũng như các thực phẩm cơ bản như bánh mì, sữa, bơ và chocolate. Khách hàng phải quét ứng dụng Amazon Go trước khi vào cửa hàng.
Amazon Go sử dụng hệ thống camera và cảm biến trọng lượng đặt trên kệ để theo dõi quá trình mua hàng của người dùng. Những gì khách hàng lấy đi hoặc bỏ lại trên kệ đều sẽ được tính toán chính xác.
Sau đó, các cảm biến bên trong cửa hàng sẽ giám sát các hoạt động của khách hàng và tự động xác định những sản phẩm mà họ mua, rồi kích hoạt thanh toán bằng cách trừ tiền trong tài khoản Amazon của khách. Vì vậy, sau khi chọn xong các sản phẩm cần mua, khách có thể cầm chúng ra về, chứ không cần xếp hàng chờ thanh toán như ở các cửa hàng truyền thống.
Amazon Go vẫn bố trí các nhân viên để sẵn sàng bổ sung hàng hóa cho các kệ hàng và hỗ trợ khách mua sắm. Amazon không tiết lộ liệu có mở rộng triển khai cửa hàng Amazon Go ra nhiều địa điểm khác hay không nhưng tập đoàn này cho biết không có kế hoạch áp dụng công nghệ mua sắm của Amazon Go cho các cửa hàng lớn hơn của Whole Foods, công ty thực phẩm tươi được Amazon mua lại vào năm ngoái.
Theo Tri thức trực tuyến, Gianna Puerini - Phó chủ tịch của Amazon Go, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng sau bốn năm nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm, hệ thống cửa hàng tự động này đã hoạt động rất tốt.
Cửa hàng này nằm trong tòa nhà văn phòng Amazon. Để bắt đầu mua sắm, khách hàng phải quét ứng dụng Amazon Go bằng điện thoại thông minh và đi qua một cửa quay xoay để check-in.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng mô hình cửa hàng như Amazon Go sẽ gặp phải không ít thách thức. Với những khách hàng có ngoại hình khá giống nhau, hệ thống nhận diện camera có thể bị nhầm lẫn và phát sinh nhiều trường hợp gian lận.
Thêm vào đó, trẻ con khi bước vào cửa hàng có thể tinh nghịch phá phách khiến các sản phẩm trên kệ bị xáo trộn, dẫn đến người mua hàng đến sau không thể tìm thấy chính xác món hàng họ mong muốn.
Trước đó, Amazon đã mua lại toàn bộ hệ thống siêu thị Whole Foods với tổng giá trị thương vụ lên đến 13,7 tỷ USD. Thế nhưng, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới vẫn cố gắng tìm cách giảm bớt thời gian chờ đợi của khách hàng khi mua sắm. Đó cũng là lý do cho sự ra đời của Amazon Go.
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...