20:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phá hơn 200 vụ án hình sự dịp Tết Mậu Tuất

11:52 23/02/2018

(THPL) - Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, công an cả nước đã điều tra và khám phá 222 vụ, bắt hơn 1.300 người có liên quan đến cờ bạc, 44 kẻ có lệnh truy nã...

Theo báo Tri thức trực tuyến, Thiếu tướng Lương Tam Quang (Chánh Văn phòng Bộ Công an) cho biết, từ 14 đến 20/2 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), công an các đơn vị, địa phương đã triển khai hiệu quả chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Công an về bảo đảm an ninh trật tư, đón Tết an toàn, tiết kiệm. Tình hình an ninh trật tự trên toàn quốc được đảm bảo, không xảy ra khủng bố, phá hoại.

Bat-Hung-ThuGiet-5-N
Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, công an cả nước đã điều tra và khám phá 222 vụ án. Trong đó, nổi bật là vụ sát hại 5 người trong một gia đình ở TP.HCM. (Ảnh: Lao động)

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, công an cả nước đã điều tra và khám phá 222 vụ, bắt 44 kẻ có lệnh truy nã, bắt hơn 1.300 người tham gia cờ bạc... Trong đó, nổi bật là vụ sử dụng súng bắt chết người ở Thanh Hóa và sát hại 5 người trong một gia đình ở TP.HCM.

Theo báo Công an, thống kê cho thấy trong 7 ngày nghỉ Tết, cả nước xảy ra 415 vụ phạm pháp hình sự, giảm 40 vụ (tương đương 10,6%) so với Tết Đinh Dậu. Tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, trong nội đô các thành phố lớn và tại các trạm thu phí BOT, không xảy ra đua xe trái phép…

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, trong nội đô các thành phố lớn và tại các trạm Thu phí BOT, không xảy ra đua xe trái phép… Lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý 18.711 lượt vi phạm trật tự, an toàn giao thông, phạt hơn 7,3 tỷ đồng, tạm giữ, xử lý hơn 3.300 phương tiện…

Trong công tác phòng, chống cháy, nổ, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, cung ứng, vật liệu nổ công nghiệp, các chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư tập trung, nơi diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng trong dịp Tết…

Công an các đơn vị, địa phương đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, biện pháp để vận động nhân dân và tập trung đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo trái phép trong dịp Tết. Các cơ sở giam giữ được bảo vệ tuyệt đối an toàn; thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với can, phạm nhân trong dịp Tết.

Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ công an toàn quốc.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị toàn lực lượng đẩy mạnh cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự sau Tết Nguyên đán. Đặc biệt là đấu tranh với các đối tượng trọng điểm về hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường, tội phạm sử dụng công nghệ cao; triệt phá các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm, tội phạm chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng; tội phạm trộm cắp, cướp giật và tệ nạn xã hội nhất là tại các lễ hội đầu xuân và trên các tuyến giao thông.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu