12:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ doanh nhân nảy ý tưởng triệu đô khi đi xin việc rửa bát

06:00 21/09/2017

(THPL) - Từ ý tưởng xuất hiện trong cuộc phỏng vấn xin việc tại một nhà hàng, bà Lina Hu đã nảy ra ý tưởng kinh doanh và gây dựng được công ty của riêng mình với doanh thu lên tới hàng chục triệu USD mỗi năm.

Ý tưởng nảy sinh

Bà Lina Hu, 52 tuổi, hiện là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Clipper - công ty chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp, đồng phục và sản phẩm khác cho các công ty bán lẻ, dịch vụ ăn uống, khách sạn và vận chuyển. Bà nảy ra ý tưởng thành lập công ty này khi đang đi phỏng vấn xin rửa bát thuê cho một nhà hàng.

Vào đầu thập kỷ 90, thất bại khi xin vào làm công việc chăm sóc khách hàng của nhà mạng AT&T tại Boston, bà Hu quyết định chuyển tới Los Angeles để gần bạn bè. Bà hy vọng sẽ được nhận vào rửa bát tại một nhà hàng tại đây.

"Khi cuộc sống đẩy bạn vào tình thế khó khăn, bạn sẽ ngạc nhiên trước những thứ mà bạn có thể làm để sống sót", bà Hu cho hay trên Los Angeles Times.

Cuộc phỏng vấn xin việc đó cũng là lúc bà nảy sinh ý tưởng kinh doanh cho chính bản thân mình.

"Tôi đã nhìn thấy cơ hội khi họ phỏng vấn tôi. Họ cho tôi xem những chiếc đĩa, thứ mà tôi sẽ rửa. Tôi cũng nhìn thấy nhiều thứ khác. Tôi nghĩ Trung Quốc có nhiều nhà máy và họ có thể làm những thứ này rẻ hơn. Tôi có thể cung cấp chúng cho những nhà hàng, nơi tôi đang xin việc", bà Hu nói.

CEO Lina Hu. Ảnh: Rick Loomis/Los Angeles Times

Nhiều người cho rằng Hu sẽ thất bại song bà không bỏ cuộc. “Tôi gọi điện đến các cửa hàng khác nhau và nói rằng có thể cung cấp cho họ những sản phẩm cùng chất lượng nhưng chi phí thấp hơn, hoặc bạn có thể chi ra bằng đó tiền nhưng sẽ nhận được những sản phẩm tốt hơn. Hầu hết không ai phản hồi lại cuộc gọi từ tôi", bà Hu nói.

Thành công vượt bậc

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng, Burger King đã đồng ý gặp và Lina Hu đã có được hợp đồng đầu tiên. Bà trở về Trung Quốc để tìm nhà máy có thể đáp ứng được công việc đó.

"Họ muốn tôi trả trước tiền cho họ, nhưng tôi nói rằng tôi không có tiền. Tôi là một người tiếp thị hàng miễn phí cho họ và công ty có thể trả tiền cho tôi vì việc đó. Họ làm ra sản phẩm và tôi sẽ tìm người mua", bà Hu chia sẻ.

Khách hàng sau đó của Clipper Corp là nhà hàng Darden, chủ sở hữu của 8 nhà hàng ăn uống, bao gồm Olive Garden và LongHorn Steakhouse. Sau đó, bà Hu nhận được hợp đồng với Yum Brand, đơn vị điều hành KFC, Taco Bell và Pizza Hut.

"Chúng tôi cung cấp sản phẩm cho các nhà hàng, bao gồm giỏ chiên, dao steak, khay chứa đồ, chảo, bất cứ thứ gì bạn không thể ăn được. Chúng tôi cũng cung cấp các dụng cụ và đồ dùng bằng thép không gỉ cao cấp cho bán lẻ. Chúng tôi là nhà cung cấp dịch vụ từ thiết kế, sản xuất cho tới phân phối", bà Lina Hu chia sẻ.

Bà Hu cho biết bà đặt tên Clipper cho công ty theo tên một loại tàu cỡ lớn được sáng chế vào thế kỷ 19 có tốc độ kỷ lục, cao hơn bất cứ loại tàu nào trước đó. 

“Nó giống như phong cách của tôi vậy”, bà Hu chia sẻ. “Dù khó khăn thế nào, tôi vẫn luôn tiến về phía trước, nhắm tới mục tiêu và cung cấp cho khách hàng đúng những gì đã cam kết”. 

Clipper Corp, được thành lập vào năm 1994 và dự báo doanh thu năm nay sẽ đạt khoảng 40 triệu USD. Khách hàng bao gồm Burger King Corp, Target Corp, Home Depot và FedEx Corp. Đến nay, Clipper Corp đã thuê 80 nhân sự tại Carson và Atlanta. Các nhà máy Trung Quốc làm việc cho Clipper cũng thuê hơn 500 nhân công. 

Hà Linh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu