09:06 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Những suất cơm 1.000 đồng trong nhà hàng sang trọng ở Thủ đô

06:00 05/08/2017

(THPL) - Những suất cơm với đầy đủ các món ăn thường ngày đầy đặn, nóng hổi đang được một nhà hàng tại Hà Nội bán với giá chỉ 1.000 đồng, ưu tiên cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp… trên địa bàn.

Trong thời buổi giá cả đắt đỏ, 1.000 đồng không thể mua được đồ ăn nhẹ như gói mì tôm, cái bánh...Thế nhưng hơn 1 năm nay, ở quán bia Tiếu Ngạo Quán nằm ở ngõ 120, phố Trần Bình (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) do một chàng trai trẻ làm chủ, những người có hoàn cảnh khó khăn, các bạn sinhviên nghèo...chỉ phải bỏ ra 1.000 đồng, sẽ được thưởng thức 1 suất cơm ngon lành với đầy đủ các món tự chọn trong một nhà hàng sang trọng. Nghĩa cử này khiến cho nhiều người cảm thấy ấm lòng và thêm niềm tin vào tình người giữa cuộc sống bon chen, xô bồ ở thủ đô.

Thường ngày, nhà hàng phục vụ bia và đồ lẩu nướng, thế nhưng mỗi thứ hai hàng tuần, tại đây lại tổ chức những bữa cơm từ thiện chỉ với giá 1.000 đồng, mở cửa từ 11h đến 13h trong ngày.

Tấm băng rôn cơm từ thiện - 1.000 đồng/suất trước cửa nhà hàng.

Khi chúng tôi hỏi sao lại có cái giá 1.000 đồng mà không phải 2.000 đồng hay nhiều tiền như một số địa phương khác? Và lý do gì khiến anh mở quán cơm từ thiện này? anh chủ nhà hàng Nguyễn Anh Vũ chỉ vào tấm băng rôn phía trước vừa cười vừa nói: “Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá tả tơi”, nên 1.000 cũng là quá nhiều…".

Chia sẻ về ý tưởng mở ra mô hình suất cơm từ thiện có giá 1.000 đồng này, Anh Vũ cho biết thêm. “Cách đây không lâu, có một người vào quán xin ăn, chúng tôi đã cho họ ăn uống đầy đủ. Tôi thấy trong xã hội còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, họ cần được giúp đỡ. Kể từ đó, tôi đã tổ chức nấu cơm từ thiện chỉ 1 nghìn đồng vào trưa thứ 2 hàng tuần. Chúng tôi làm được những việc như thế này thấy vui và hạnh phúc bởi ít ra cũng làm được một việc ý nghĩa, mong muốn phần nào giúp đỡ những người nghèo giảm bớt gánh nặng về kinh tế".

Chị Nguyễn Thùy sáng thứ 2 hàng tuần đều đến để phụ giúp phục vụ người nghèo.

Qua trao đổi với PV, chị NguyễnThùy, một trong những nhân viên khi biết tin cũng đã đến cùng chung tay với anh Vũ làm từ thiện, cùng chia sẻ cơm cho những người có thu nhập thấp. Chị Thuỳ cho biết: "Mình đã xin anh chủ quán tới đây hàng tuần để góp sức phục vụ người nghèo. Điều tuyệt vời nhất mình thấy là tất cả mọi người khi tới quán ăn đều rất vui vẻ. Mặc dù quán mở được hơn 1 năm nhưng luôn nhận được phản hồi tích cực của nhiều người".

Những khách hàng "đặc biệt" của quán là người lao động nghèo, làm đủ thứ nghề để kiếm sống như buôn đồng nát, bán vé số, đánh giày, bảo vệ hay sinh viên nghèo...

Những khách hàng của quán là người lao động nghèo, làm đủ thứ nghề để kiếm sống...
như bán vé số, đánh giày...

Anh Nguyễn Văn L. làm nghề bảo vệ ngay cạnh đấy cho biết: “Tôi ở tận Nam Định ra đây làm nghề bảo vệ, từ khi biết đến quán này nấu cơm từ thiện, trưa thứ 2 nào tôi cũng ra đây ăn, bình thường mỗi bữa cơm tôi phải mất 20.000 - 25.000 đồng/1 suất ăn, nhưng có bữa cơm từ thiện của nhà hàng tổ chức chúng tôi thấy rất vui, vì phần nào đó cũng đỡ một khoản chi phí, cơm ở đây ngon lắm. Bữa nào cũng có một món mặn, món rau và món canh. Thực đơn thì thay đổi liên tục, ngon mà chỉ bán 1.000 đồng một suất. Cảm ơn chủ nhà hàng đã có tấm lòng thiện tâm, nấu cho người nghèo chúng tôi những suất cơm đầy ý nghĩa”.

Quán được nhiều người biết tới với các tiêu chí sạch sẽ, cơm ngon và hơn nữa là thái độ phục vụ nhiệt tình của các nhân viên.

Quán được nhiều người biết tới với các tiêu chí sạch sẽ, cơm ngon và ..
...thực đơn thì thay đổi liên tục.

Không chỉ anh L. mà bạn Trần Minh K. sinh viên trường Hà Nội cho biết: “Thứ hai nào tôi cũng đến ăn cơm ở đây, quán rất gọn gàng và thức ăn thì sạch sẽ.  Lúc quán mới mở vào ăn tôi cũng thấy ngại, nhưng dần tôi thấy quen, điều làm tôi vui và muốn quay trở lại quán là nhân viên phục vụ nói chuyện gần gũi, nhiệt tình khiến tôi không còn thấy xa lạ gì. Những bữa cơm như thế này quả thật rất ý nghĩa với những sinh viên nghèo như chúng tôi".

Bạn Trần Minh K. sinh viên trường Hà Nội là khách quen của quán.

Điều đặc biệt ở quán cơm này là lập hòm công đức, với số tiền mà trong quỹ từ thiện có được bao nhiêu họ sẽ tích cóp để ủng hộ những vùng bị thiên tai lũ lụt, người khuyết tật, người nghèo ở những vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước.

Mọi người đến đây gọi cơm, ăn xong thì tự giác bỏ tiền vào chiếc thùng đặt ở một góc của quán. Người có ít thì bỏ 1.000 đồng theo đúng giá niêm yết, người có nhiều thì 2.000 đồng, 5.000 đồng tùy tâm. Cũng có những nhà hảo tâm, thỉnh thoảng đưa cả gia đình đến ăn rồi trả gấp 100 lần giá niêm yết.

Ăn xong thì mọi người tự giác bỏ tiền vào chiếc thùng đặt ở một góc của quán để nhà hàng làm từ thiện.

Chương trình suất cơm với giá 1.000 đồng là tấm lòng mong muốn được chia sẻ khó khăn với người nghèo, mang cái tên khá nhẹ nhàng "Bữa trưa vui vẻ", vào thứ hai hàng tuần. Những người làm thiện nguyện ở Tiếu Ngạo Quán luôn chào đón thực khách đến dùng những suất cơm từ thiện, bởi họ mong muốn mang đến hơi ấm tình thương cho tất cả những người lao động nghèo, người thu nhập thấp có một bữa cơm thật đầm ấp, hạnh phúc.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu